Unti unting hinigop ang katawan ko sa parang whirlpool na ikot ng portal.
I tried my best to let go of the book peru it happen too fast. Basta bigla nalang akong napunta sa ibang lugar.
Nang imulat ko ang aking mata all I see was darkness.
Napahawak ako sa aking leeg kasi parang sinasakal ako sa kadiliman dito.
I chanted my spell
"Reverse Time"
Peru walang nangyari. Nakaramdamdam ako ng ibayong takot.
Nanginig akong napayakap sa mga tuhod ko.
Napasubsob ako sa pamagitan ng mga tuhod ko then I started crying I felt so hopeless. It seems someone was blocking my ability. Kung ganito ang sitwasyon wala talaga akong magawa bilang ability na kayang pigilan ang oras pahintuin o pabagalin ang takbo nito sometimes I felt I am not that significance in this kind of world. Madalas kung ginangamit noon ang kapangyarihan ko para sa mga bagay na hinahanap nila o ayaw nilang mawala kaya pinagdiskitahan nila ang kapangyarihan ko na ibalik ang oras na nasa kanila pa iyon but one time.
-Flashback-
Habang naglakad ako sa pasilyo napansin ko ang batang nakadamit ng purong purong puti. Balak ko sanang lagpasan ang batang iyon kasi mukhang may hinihintay siya eh!
Nang di pa ako nakalayo sa kanya narinig kong nagsalita siya
"Hindi mo dapat inabuso ang ability mo dahil sa mortal man o sa mundo ng mahika ang orasan ay isang elemento na di kailanman mapaglalaruan"
Kaya napatigil ako napalinga ako sa paligid ako ata ang kinausap nito.
"Ako ba ang tinutukoy mo?"
"Malamang may iba bang tao dito bukod sa atin?" Wow hah! ke bata bata parang lakas mambara eh!
"Ano bang ibig sabihin mo?" naguguluhan ako sa kanya eh di naman ako naglalaro ng wall clock ah!
"Scarllet Molly ang Time Element maaring di mo pa nga na alala ang lahat dahil iyon ang kabayaran sa desisyon mo noon. Maaring di mo ako naintindihan sa ngayon peru nakiki usap ako sayo wag mong basta bastang gamitin ang kapangyarihan mo dahil maaring maka apekto ka sa pagdaloy ng oras sa panahong ito, at hindi iyon pwede kaya habang nabubuhay pa ako wala itong maging epekto sapagkat ina absorb ito ng pagkatao ko sa bawat pagbalik mo ng oras para di maramdaman nino man ang pagbilis pag hinto o pagbagal nito peru hindi habang buhay ko iyon magagawa"
BINABASA MO ANG
The Support Magic
Fantasy*Hi Everyone if you want to read a Fantasy story na magulo ito na po yun.* •This story is about the girl name Ayana who has just have the support magic of Flare Fiddleton a cold PokerFace guy but he is hot kasi po isa siyang Fire element.• A lot...