*Ayana P.O.V.*
Parang nabingi ako. Bakit ako pinapunta ng magulang ko dito? Balak ba akong patayin ng mga taong mahal ko sa napakabonggang pagkakataon.
Balak kung tumakbo at umalis nang magsimula na ang tinatawag nilang seremonyas . Peru dahil sa mga taong excited at masaya napadpad kami ni Grey dito sa unahan. Nakita kong may mga nabuong rainbows na parang hagdan papunta sa kalawakan at may mga petals ng mga rosas na nagkalat sa hagdanan. Habang banayad na pumapatak ang mga nyebe sa paligid.
Bumukas ang pinakamalaking pintuan ng eskwelahan nagsimula na akong manlamig ulit nawalan na ako ng lakas wala pa ring tigil ang mata ko sa kaluluha magang maga na ito. Natatakot ako sa maaring makita ko. Umaasa pa rin konti ang puso ko na mali ako na di nagmahal ng iba si Flare.
Halos di ako huminga ng makita kung may bultong lumabas sa galing sa loob.
Hinigpitan ng hawak ni Grey ang aking kamay. Doon ako kumuha ng lakas para tumayo.
Unang lumabas ay si headmaster.
Kasunod niya ang lalaking napakakisig peru may edad na may pagkakahawig ito kay Skye at kasunod pa nitong lumbas ang isang babaeng nagpatigil sa aking paghinga napakaganda niya rin, bakit ako kinabahan ng ganito sa babaeng ito? Ng titigan ko ang kanyang mukha ang kanyang matangos na ilong at mga labi katulad ng kay Flare. Halos magkasing edad lang sila ng naunang lalaki. Kasunod niya ang isang di magapahuli sa kakisigan at kagandahan na parang mag-asawa may karga na sanggol ang babae, ang lalaki ay medyo kahawig talaga kay Quell at sumunod ang di mapagkailang magulang ni Gaia kasama ang isang batang mga pitong taong gulang na minsan ko ng nakita. Ito ang pamilya ng E-class.
Sumunod na lumabas si Priam na sinisigawan ng mga babae kung kanina ay malakas lamang na palakpakan ngayon ay sigawan na talaga. Pumwesto sila sa gilid ng hagdanan.
Ang lakas na ng kabog ng dibdib ko di ko na alam matatagalan ko pa kaya ito?
I am really shaking.
"Ayana you want me to take you out from here?" it was Grey in my mind.
Umiling ako, kailangan ko itong harapin.
Para lang din namab akong pinapatay sa mga nagdaang buwan di lubus lubusin ko na.
My eyes was glue to the entrance of the school.
Nakita ko ang paglabas ni Skye na nakangiti he's just wearing what he wear a while ago. It was like a prince in the fantasy world. Wala ng tigil sa kahiyawan ang mga babae, sa kabila ng kaba at napangiti ako sa kanya ng dumako ang tingin niya sa akin and he give me a warm smile.
Naglakad siya at tumapak sa rainbow na hangdanan at sa bawat paglakad niya parang may makintab na bagay ang bumalot sa hagdanan.
What my sight landed next was my death.
"Flare"
..aking pinakamamahal he is wearing the same as Skye but in red color,
Lumandas ang aking paningin sa kanyang napakagwapong mukha na di marunong ngumiti sa kanyang mas mas makisig na katawan ngayon at sa kanyang brasong may nakahawak.
An innocent face smiling to the crown napakaganda niya.
She is waving at the crown sa kanyang napakaamong mukha mahihirapan kang gumawa ng masama.
Kumusta ang puso ko ngayon?
Kung may magagamit lang itong kutsilyo panglaslas malamang di na ako huminga sa ngayon.
I am bleeding inside. It kills me slowly every second while staring at them.
I can hear the crowd was cheering peru malabo ko iyong maintindihan.
I wish they can kill me now physically because hurting emotionally tortured mentally is more more painful than being stab by a lot of dagger many times.
"tanggap mo ba ang kaakibat ng pagmamahal Luna? the voice of the supreme God echoed in my mind.
Tanggap ko naman Ama, sa sobrang pagtanggap ko rito gustuhin ko na lamang mamatay.
Nagsimula na silang maglakad paitaas.
Habang ako manhid na manhid lamang at walang tigil sa pag-agos ang luha.
Basta na lamang ako hinila ni Grey at di ko alam saan niya ako dadalhin wala akong lakas para magprotesta pa.
*Flare P.O.V.*
Napalingon ako ulit napakunot ang noo ko paranh nakita ko kanina ang Black Luna na nakatayo sa unahan.
Peru ng tingnan ko ulit ang kinalalagyan niya wala naman doon.
Napailing ako heto na naman ako nadadala na naman ako sa aking imahinasyon.
Patuloy kami sa paglalakad dito sa mga rainbows na unti unting nalulusaw kapag aming nadaanan.
Hanggang
Umabot na kami sa pinakudulo ng hangdanan nakita kung nakatayo at nag-aantay si Skye sa amin ni Nhiella.
"Are you ready?" it was Nhiella bumitaw na din siya sa pagkahawak sa akin.
Sabay kaming tumango ni Skye. Itinaas niya ang kanyang kamay sa puting bagay na nakaharang at agad itong nahawi at makikita ang tunay na kalawakan. Naunang lumipad si Skye lumusot siya sa butas na gawa ni Nhiella. Nilahad niya ang kamay kay Nhiella at hinawakan na ito ng huli sa isang iglap ay nasa ibabaw na kami.
Ito ang gandang gawa sa kapangyarihan ni Quell at Gaia.
Parang kalupaan ng nyebe na tinubuan ng mga nagagandahang bulaklak na iba't ibang kulay. Lumipad pa kami paitaas para makita namin ang aming hinahanap.
Isang napakagandang puno na iba't ibang kulay ng dahon at bulalak ang aming nakita.
Agad namin itong nilapitan sa gitna ng puno ay may liwanag na kulay berde.
Napangiti ako it is Gaia's heart it is here all the time protected by this tree.
Sa kinatayuan naman ng puno ay umiilaw din ito ng kulay asul na naiiba sa puting nyebe we all know it was Quell's heart.
Naunang naglakad si Skye at pinalibutan niya ng kanyang special na kapangyarihan para makapaglakad si Nhiella.
As Nhiella walks in and slowly touch Gaia's heart in the tree halos di na ako huminga.
Unti unting nalusaw ang puno at umiilaw ito ng kulay berde galing sa nakakasilaw na liwanag a human body form and materialized, her black wavy hair her beautiful face meet our eyes as we open it agad siyang nawalan ng malay buti nalang nasalo siya ni Skye.
Sunod na hinawakan ni Nhiella si ang puso ni Quell and the process is the same.
Nang tuluyan ko ng nasalo si Quell ay di namin napaghandaan ang pagkalusaw ng nyebe at pag bagsak namin sa kalupaan.
Agad naming pinalabas ang aming pakpak peru di ko mahawakan si Nhiella. Skye tried his best na saluhin siya sa kanyang pagbagsak, fuck...
Di niya aabutan si Nhiella balak ko siyang unahan sa pagbagsak sa lupa para di siya masaktan peru masyadong mabigat si Quell.
Dahil sa pagpumilit namin ni Skye di namin napansin ang dalawang bultong gulat na gulat sa pagbulusok namin pababa huli na para umilag.
Nagbagaan kami ni Skye kasama ng isang malambot na katawan na nadaganan naming apat at ang parang slowmo na pagsalo ng lalaki kay Nhiella.
"tangina ka Flare..." liyong sabi ni Skye.
Agad namang natauhan ang lalaking sumalo kay Nhiella at rumihistro ang galit sa kanyang mukha ng mapansin kami.
"Fucking stupid.....!!!!!!" sigaw niya habang hinablit kami ni Skye habang hawak pa namin si Quell at Gaia.
Isang nilalang na nakatob at nakabaon ang katawan sa nyebe nang binangon siya ng lalaki at pinagpagan nito ang babae at kapwa nanlaki ang aming mata sa nakita
"Ayana...."
"Black Luna"
***/hinati ko sa dalawa ang chapter na ito****
BINABASA MO ANG
The Support Magic
Fantasy*Hi Everyone if you want to read a Fantasy story na magulo ito na po yun.* •This story is about the girl name Ayana who has just have the support magic of Flare Fiddleton a cold PokerFace guy but he is hot kasi po isa siyang Fire element.• A lot...