*Ayana P.O.V*
My bow disintegrate into particles again I thought it will be back to human form but I'm wrong instead like a bright light wielded into my shoulder beside the black moon,
"Acaila...."
Parang minarka ang isang bow sa gilid ng buwan. Binalik ko ang tingin sa arrow na pilit pumasok sa shield ng Apollo.
Nakita kung nag concentrate si Flare mas lalong lumakas ang puting apoy na nakapalibot sa bow. Na siyang naging barrier ng bow para di ito lamunin ng kapangyarihan ng kadiliman.
"Please....wag kang bumitaw Braile!" usal ko.
Kitang kita ko na nahihirapan ang arrow na pumasok sa barrier ni Apollo.
Hanggang unti-unting nagkalamat ito peru kapos kami sa oras nagsimula bumaha ng lava sa lupa galing sa ilalim ng lupa. Kumukulong lava, nakita ko pa ang pagtulungan ng bawat isa para makalutang sa ere.
Tunog nang parang nabasag na salamin ang nagpabalik ng tingin ko sa Apollo and I saw that my arrow was now piercing his heart. Nakita ko pa ang unti-unting pagkalat ng puting apoy ni Flare sa katawan ni Apollo. Bumaon ang arrow ko sa puso ni Apollo kasabay ng pagkalat sa white fire ni Flare ay ang pagkalusaw ng arrow ko at ang pagpasok ng berdeng liwanag sa puso ni Apollo.
I felt a sharp pain in my shoulder and again I saw the light wielding a arrow beside my bow.
My Braile and Acaila!
Unti-unting tinalo ng aming kapangyarihan ang itim na kapangyarihan ng Apollo. Peru laking pagtataka ko na patuloy parin ang paglabas ng lava galing sa ilalim ng lupa.
Napatingin ako kay Flare.
Isang nakakabulag na liwanag ang biglang dumaan na hindi ko napaghandaan kaya napapikit ako ng mariin.
When I open my eyes agad sumalubong sa aking mata ang titig ni Flare sa kanyang namumulang mata.
Lumapas ang tingin ko sa taong nakalutang sa ere, na lumiliwanag ang pakpak na sobrang puti his feathers are bigger for his body kaya nitong ikubli ang kanyang matipunong katawan. Ang kanyang maputing buhok na binabagayan ng kanyang mukha.
"Skye....?" gulat ko pa ring bigkas. Na dahilan na mapalingon din si Flare sa kinalalagyan niya.
I saw Sophia was lying in the air the same with Quell, Gaia and Priam.
Isang pagyanig ang pumukaw sa aking atensyon sa pagkamangha kay Skye.
"My Lady...mukhang malapit nang sumabog ang mundong ito!" sabi ni Grey sa aking isipan.
Kaya gulat akong napatingin dito tapos kay Apollo na ngayon ay nakahandusay na sa ere habang balot siya sa puting apoy ni Flare.
"Peru paano mangyari iyon?" naguguhan kung tanong sa aking Grey.
"Nagawa muna niyang matapos ang ritwal bago siya mapasok ng iyong pana My Lady" paliwanag ni Grey sa akin.
Nanlambot ako sa aking nalalaman. Ibig sabihin sasabog pa rin ang mundong ito sa kalawakan?
"Ayana...." nang banggitin ni Flare ang pangalan ko napatitig ulet ako sa mukha niya at di ko mapigilan amg luha.
"Flare...I'm so sorry di ko nagawa...di ko nagawa..." humahagulhul akong napasubsub sa dalawa kung kamay.
BINABASA MO ANG
The Support Magic
Fantasy*Hi Everyone if you want to read a Fantasy story na magulo ito na po yun.* •This story is about the girl name Ayana who has just have the support magic of Flare Fiddleton a cold PokerFace guy but he is hot kasi po isa siyang Fire element.• A lot...