©Skye P.O.V©
Sa isang iglap nasa loob na si Sophia sa isang lumiliwanag na crystal naging dwarf siya ╭( ・ㅂ・)و ̑̑ cge purihin nyo na ako. Ako na ang pinakamalakas.
Hohoho! d=('▽`)=b
Nagulat naman kami ng biglang may pumutok na bula. Lumingon kami sa daku nito at si Ayana na naman?
Kina carrier na ba talaga nito ang pagpaputok sa bubbles purification ni Quell, at ngayon handusay na ito sa lupa.
©Ayana P.O.V©
At sa isang iglap ay pakiramdam ko nakawala ako sa bagay na kinaroroonan ko.
Aruuuuy! Bumagsak ako.
╥﹏╥
Napadilat ako. At nakatingin sa akin ang tatlong nilalang. Ang malalim na pagkatao ni Quell, ang nakangiting si Diosang Gaia at si ewan na si Skye.
Teka... agad na sumikdo ang puso ko saan si Flare? ⊙_⊙
Hinanap agad ng mata ko ang masungit na mukha nito.
Wag naman sana may nangyaring masama sa kanya.
"Si Flare ba? There he is!" nakangiting sabi ni Gaia ganun ba ka obvious ang mukha ko?
Napasunod ang tingin ko tinuro ni Gaia at napakunot ang noo ko bakit nakalutang si Flare sa ere, nasa loob ng isang bubble.
Napaupo ako sa damuhan. Napansin ko ang hawak hawak ni Skye isa iyong bolang kuryente na maliit nandoon sa loob si Sophia natutulog.
Hala!
Uso na ba ngayon ang matulog sa loob ng bola na transparent. (ˉ(∞)ˉ)
Bakit siya naging dwarf?
"We need to get back to Academy as soon as possible" Quell
"How about this?" winasiwas ni Skye si Sophia ere dahilan na maalog ang bolang kuryente nagising at nagulong gulong si Sophia.
"Lacy red!" nakangising sabi ni Skye.
Tinaliman naman ng tingin ni Sophia si Skye.
Parang kung nakakamatay ang tingin na iyon ay kanina pa namin linamayan ang lalaki.
Dahil sa ngisi ni Skye saka ko lang napansin na may dimple ang mokong.
Nahuli ko ang blush sa tiny Sophia.
"I don't know about her the instruction is deliver the letter and besides she is not allowed to enter the Academy she is black circle magic" Sabi ni Gaia.
"His awake!" Dali daling lumapit si Quell sa bubble ni Flare at hinawakan ito pumutok naman ito at nahulog si Flare sa lupa.
Peru nagulat ako ng basta basta nalang nagliyab ang apoy. Nakatayo na ngayon si Flare habang nagliyab ang katawan ng apoy.
Tsk! Sa apoy niya pwede kami mag roast ng manok.
Blangko ang expression ng mukha niya.
Nakatitig lang siya sa akin!
⊙_⊙ ako.
may balak ba siyang tostahin ako ('⊙ω⊙').
Aba! Inosente po ako.
"Why are you staring me like that? (๑•́ ₃ •̀๑) "
tanong ko sa kanya.
Di siya sumagot hanggang unti unting nawala ang apoy sa katawan niya.
Nakahinga naman ako ng maluwag.
Yeeiiii di na niya ako tostahin!
°.*\( ˆoˆ )/*.°
"Tsss"
( ̄. ̄) ayan na naman! nagsalita na naman siya sa isip ko.
Napagdesisyunan ng grupo na dalhin na lamang si Sophia sa Academy.
Nagpasya kaming umalis sa lugar na iyon. Naglakad lang kami.
Hmppp may mga kapangyarihan naman sila tulad ni Skye na teleportation pwede naman niya kaming eteleport nalang peru balak ata nila mag exercise di mag exercise! Buti nalang healer si Quell kasi pagnagkataon na hindi lahat kami lubhang nasusugatan sa Sophia na iyon.
Teka si Sophia nga pala.
(ˉ(∞)ˉ) kampanteng natutulog sa energy ball ni Skye na nasa kanyang balikat.
Wow ha pagkatapos kaming pahirapan ay siya pa ang may ganang magpahinga.
Mga isang oras kaming naglakad tanghali na nagpasya kaming magpahinga sa isang malaking puno.
Ilang segundo pa lang ng nagpahinga kami ay may isang Dark Aura na nagpatigil sa paghinga namin lahat kahit si Sophia na payapang natutulog ay nagising at nabahala.
We hear a growl isang nakakapangilabot na growl ng isang
Watdafak!
Mura ko sa bilis ng pangyayari di ko na alam basta may umatake sa akin buti nalang at nahapit ako ni Flare.
Isang napakasplendid na wolf. May balute siya na gold. At may crown siya sa ulo balak niya akong sakmalin at lumabas ang mga matutulis niyang pangil peru maagap si Flare binato niya ito ng fireball peru shit! Di man lang ito natinag kahit nagalusan wala. Tiningnan ko mata ng Wolf bakit parang naiiyak ako sa takot ba ito? Peru iba ang nararamdaman ko parang gusto kung yakapin ang wolf na ito.
Tiningnan ko si Flare, Quell, Gaia, Skye at Sophia peru parang blangko ang mata nila nakatitig lang sa kawalan.
Anong nangyari sa kanila?
Ang wolf na ito ay nakita ko na somewhere.
Pinikit ko ang aking mga mata.
"Daddy!!"
Mahinang usal ko. Dinilat ko ang aking mata at huli na inataki na ako ng wolf
"Noooooo!!!"
At napahiyaw ako sa sakit dahil tumama ang likod ko sa sa puno.
"Daddy ako ito si Ayana" tumutulong luha kong sabi.
Peru lalo lamang nagalit ito. Itinaas niya ako at bumaon ang kanyang mga matutulis na kuku sa aking leeg at umagos ang dugo galing doon.
"Da..dadddy annyare sayyyyooo...?" nahihirapan kung tanong sa kanya.
Tiningnan ko ang kanyang mga mata at nawala ako sa realidad.
Sabay sabay kaming nahimasmasan. Agad akong nanghina sa sugat na natamo ko di ako tuluyang bumagsak dahil nasalo ako ni Flare.
"Ang Daddy ko!?!" nanghihina kung sabi agad namang lumapit si Quell at ginamit niya ang kapangyarihan niya para gamutin ako tumigil naman ang pagdugo sa aking sugat.
Ilang sandali pa ay nanumbalik ang aking lakas.
Peru napahagulhul ako ng iyak. Napahilamos ako sa aking palad "Daddy ko iyon!! Daddy ko iyon!!? Di nya ako kilala huhuhu ╥﹏╥" dahil puno ng luha ang aking mata di ko na nakita at nabigla din ako sa aking ginawa basta nalang ako yumakap sa tao na nasa aking harapan. Halata ding nagulat siya sa ginawa ko. Nanigas siya peru di ko na alam nalilito na ako. Nararamdaman ko nalang na hinagod niya ang likod ko. Malamig ang kamay niya kaya medyo nagulat ako sa lamig na iyon.
Peru mas ikinagulat ko nang may humila sa akin mula sa aking likuran at napasubsub ako sa kanyang dibdib. Napaangat ako ng mukha at nakita ko ang pulang mata ni Flare na nakatingin sa akin. Niyakap niya ako at mainit na yakap ang nararamdaman ko. It soothes directly to my soul.
"Is the wolf is your Dad Ayana?",
BINABASA MO ANG
The Support Magic
Fantasy*Hi Everyone if you want to read a Fantasy story na magulo ito na po yun.* •This story is about the girl name Ayana who has just have the support magic of Flare Fiddleton a cold PokerFace guy but he is hot kasi po isa siyang Fire element.• A lot...