TSM33

329 15 0
                                    

"😂 Guys booring ba ang TSM? Sensya na ito lang nakayanan ng utak ko 😊😊 comment naman kayo kung umabot kayo hanggang dito sa pagbabasa ah! 😜😜 lurve u!"

©Ayana P.O.V©

Nagising akong mabigat ang nararamdaman. Parang di ko maintindihan ang nararamdaman ko napabalikwas ako ng bangon kasi di ko ito kwarto ah!

⊙_⊙

Teka? Infirmary na naman? Anong ginagawa ko dito? Doon lang ako kagabi sa harap ng Mist Forest ah! Pagkagising ko nasa infirmary na ako. Tsk!

Weird.  -_-||

Tumayo ako at naglakad paalis doon pinagtitinginan nga ako ng mga estudyante kasi nakapajama lang ako at nakatsenilas na bunny.

Nang makarating ako sa kwarto,

Watdafak!

Alas 9 na ng umaga .

Aughh!! Malamang late na ako patihaya akong napahiga sa kama habang nakalapat parin ang paa ko sa sahig. Napadaku ang tingin ko sa kisame na may pagka mint green ang pintura.

Wala akong matadaan peru bakit parang guilty ako . Naging weird na rin ang pakiramdamdam ko.

Di nalang muna ako papasok sa ngayon. Mag beauty rest nalang muna ako.

©Flare P.O.V©

Wala akong ganang pumasok ngayon. Kasi pakiramdam ko pagod ako na ewan. Natutulog lang naman ako kagabi ah! Peru di ko maintindihan bakit pakiramdam ko galing ako sa kawalan.

I woke up and It is the pakingshit! seems I burned everything inside my room ⊙_⊙.

Dali dali akong lumabas baka nasunog ko ang aming Dorm.

"What's with that face dude?" abot kilay na tanong ni Skye.

I rolled my eyes it seems everything is fine.

I rubbed my eyes. At lumingon ako sa sunog kung kwarto at sa sala but all I saw was I burned my room to ash just my room but it didn't affect anything aside from it.

Nacurious ata bigla si Skye ng bigla siyang lumapit sa akin huli na ng pigilan ko siya.

"What the fuck just happened?"

Okay. Nandito kaming apat ngayon sa sofa ng headmaster na report na din namin kung ano ang nangyari.

"So? Does anyone hurt?"
Seryosong tanong ng headmaster

Sabay naman kaming napailing.

"Skye I want you to guard the Mist Forest from now on?"

Halata agad ang pagtatanong sa mukha nito. Peru itinaas naman ni headmaster ang kanyang kamay. Ibig nitong sabihin di pa siya tapos

"Gaia I want you to look for the Academy"

"Quell look for the students"

"And Flare let's talk after this"

So may assign task sila ako wala.

"Headmaster bakit po ba is there something we need to know?" seryosong saad ni Quell.

Sumandal sa upuan ang headmaster.

Uh-uh this is something serious because of the look of his face.
He seems he was having a decision making then he left out a deep sigh

"You all need to prepare for something that would end our life"

⊙_⊙,⊙_⊙,⊙_⊙,⊙_⊙

The Support MagicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon