©Ayana P.O.V.©
Di muna ako pumasok sa kwarto ko napagpasyahan ko munang mapag-isa at napagpasyahan kong tumambay sa may gilid ng fountain medyo may kalayuan din ito sa Dorm ko.
Tumingala ako full moon pala ngayon, ang ganda pagmasdan ng buwan lalo na ng sinag nito.
Itinaas ko ang aking kamay ang sarap sigurong abutin ng buwan no? At kainin na parang candy! Hay..baku busog pa ako sa lagay na yan ah.
©Scarllet P.O.V©
"Oraco bakit ka andyan sa kama ko natutulog bumangon ka nga jan!" kainis na pusa ito buti di ako allergic sa balahibo ng pusa.
"Ang arte talaga!" inaantok na nag-inat ng katawan ang nilalang na ito.
Nang may kumatok.
Nagtataka akong binuksan ang pinto kung ka roommate ko ito di na ito kakatok.
"Miss Noona good evening po " bati ko sa member ng student council.
Nakapagtataka talaga bakit siya nakatayo sa aking harapan ngayon at teka nanginginig ba siya?
"Miss.."
"Ikaw...may magigising...may paparating na malagim na kadiliman..." nagdidililiryo nitong sabi.
OMG! Natataranta ako.
"Master! Mag madali ka hanapin mo si Ayana wag mo siyang ewan mag-isa hindi pa ngayon ang panahon ng pagising" natatarantang bigkas ni Oraco na ngayon ay anyong bata na.
"Peru paano si Ms. Noona?" nag alinlangan kung tanong.
"May nagkamali...di dapat pinangunahan ang tinadhanang mangyari...." dagdag pa nitong sabi.
Peru ano ang gagawin ko?
©Ayana P.O.V©
Habang nakatitig lamang ako sa ganda ng buwan ay nakaramdam ako ng kakaiba na di ko maipaliwanag natatae ata ako. Peru ewan eh!
I felt a rush of my blood causing my heartbeat to beat faster.Lumingon ako sa bandang likuran ko wala naman akong nakita at parang nag slowmo ang lahat
Nararamdaman ko nalang na may tumusok sa tiyan ko na matulis at malamig na bagay na tagos hanggang likod ko, I saw Sophia's holding the sword wielded from her hand na nababalutan ng ng itim na kuryente. I saw the determination in her eyes to kill me.
" Sophi...a" i clearly see her face through the moonlight.
at hinawakan ko sana ang espadang nakatarak sa aking tiyan peru nanghihina na ako,
"Ayanaaaa!!!!!?!!!!?" i heard Flare voice bigla na lang siyang lumitaw sa harapan ko peru may ilang hakbang muna pa ang layo niya kay Sophia.
"Flaa...re" halos pabulong ko nalamang na bigkas.
nakita ko siyang nahihirapan at nasasaktan din,
"MAMATAY KA NA!!!!!" narinig kung sigaw ni Sophia at sa isang iglap ay naging dagger ang kanyang isang kamay at diretso itong tumarak sa
BINABASA MO ANG
The Support Magic
Fantasy*Hi Everyone if you want to read a Fantasy story na magulo ito na po yun.* •This story is about the girl name Ayana who has just have the support magic of Flare Fiddleton a cold PokerFace guy but he is hot kasi po isa siyang Fire element.• A lot...