*Meeting the Goddess*

254 13 4
                                    

©Third Person P.O.V.©

Nakarinig si Priam ng isa pa ulet na sigaw sa kabilang hallway may kalayuan din ito kaya agad siyang tumakbo papunta roon.

Sa ilang segundo narating ng tigreng kulay ube ang kinaroroonan ng kanyang reyna.

Yumukod ito bilang pagbigay galang

"My Lady....Luna.."

Habang patuloy parin sa pagbigkas ng mga oration ang itim na buwan.

Nang may liwanag na bilog na umilaw sa paanan nito halos sabay na napatakip ng mata ang mga taong nasa paligid nito nakakasilaw na liwanag na pabilog at sa gitna bumaba ang Luna sabay ng pagsayad ng kanyang paa sa lupa ay ang paggalaw ng mga daliri ni Flare.

"Griffer nagagalak akong makita kang muli" the gaze of the Luna darted to the violet tiger.

"it's my pleasure to serve you with all my life Lady Luna" pahayag ng tigre.

"Ngayon Griffer tumayo ka pag-masdan natin ang pagdating ng aking pinakamamahal na kapatid" sa narinig na binanggit ng Luna sabay na napasinghap ang mga tao sa paligid. Isa lamang ang nasa isip nila darating na ang itim na araw. Gigising na siya.

"Masusunod mahal na Reyna" at tumayo na si Griffer at nilibot ang tingin sa paligid.

"Mahal na Luna..." may gustong sabihin ang kanyang alagad na tigre.

Sumilay naman ang isang demonyong ngiti ng Luna.

"Sila ang maging saksi sa pagdating ni Apollo, Griffer at lahat sila ay luluhod at sasamba sa amin!" sa narinig lalo lamang silang nanginig sa takot.

©Ciedney P.O.V.©

Natuyo na ang luha sa aking pisngi kanina pa ako tumigil sa pag-iiyak at pilit na tinatanggap ng sistema ko ang katotohanang nasa aking harapan. Si Ayana ang aking kaibigan...siya ang itim na buwan? Halos di iyon prinoseso ng aking utak.

Ang nasa harapan ko ay demonyo!

Nang biglang may dumating na tigre at lumuhod sa kaniyang harapan nakaramdam ako ng kabog sa aking dibdib.

Tinitigan ko ang tigre kakaiba ito kulay ube peru never ko pa siyang nakita kahit kailan peru bakig kumabog ang dibdib ko ng ganito yung kaba ko sa nyerbyos at takot ng titigan ko ang tigre ay nandun ang kaba na familiar sa akin pag nasa paligid si Grey.

Yumukod ang Black Luna at hinawakan ang ulo ng tigre as she touches it a black aura envelop the glowing violet aura of the tiger, biglang naging matulis ang titig ng tigre at ngayon ang aura niya ay katulad na ng Black Luna madilim at nakakapangilabot.

©Priam P.O.V.©

Nakita ko si Markus na kalong si Noona habang sumisigaw ito at dumadaing sa sakit at sa dulo ng hallway ay nakita ko ang batang nakatayo na puro puti ang kasoutan.

At may isang babaeng sa tingin ko naliligo na sa sarili niyang pawis at pati buhok ay sobrang basa.

"Scarllet..."

"Tama naaaa..." ang kanyang mahihinang daing.

Tingin ko mas tamang sabihing magdidiliryo na siya.

The Support MagicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon