©Flare P.O.V©
Nang imulat ko ang aking mata agad na sumilay sa aking paningin ang aking apoy na promotekta sa akin.
Si Ayana
Napabangon ako agad-agad.
Una malabo pa ang aking paningin sa paligid peru kalaunan ay nakikita ko na rin ng malinaw si Skye, Gaia,Quell, headmaster at kaibigan ni Ayana are inside their protective barrier.
Kapwa na rin nagbago ang kaliwang mata nang E-class katulad ko.
Sinundan ko ng tingin ang matiim na tinitigan ni Skye and it was Sophia in horrible condition.
Who fucking did this to her?
Peru di ko alam ang mararamdaman ko sa kanya siya ang pumatay kay Ayana.
Nang dumako ang paningin ko sa babaeng nakatayo ay halos nanindig ang balahibo ko sa aking nakita nakatalikod siya sa akin habang nakahawak siya sa ulo ng tigre na kulay ube.
"Flare" sabay na tinawag ako sa aking isip nina Quell.
Nang lumingon ang babae na nakadamit na ng mahabang itim at kumikislap ito sa dilim, nakaplaster sa bibig nito ang ngiting nagpahuwatig ng kadiliman at kasamaan peru parang may bumikig sa lalamunan ko ng bigkasin ko ang pangalan niya.
"Aya....na!"
She is different! She's not dead yet but she's demonically different.
Her gaze was sharp yet she smile seductively to me.
No
Where is my Ayana?
She just look like her!
Base sa aura na nasa harapan ko isa itong demonyo!
"Flare si Ayana at Black Luna ay iisa" boses ni Quell ang narinig ko na nagsasalita sa aking isipan nilingon ko sila.
Tapos binalik ko ang pagtitig sa mukha ni Ayana. She is Ayana she look 100 percent her but evil.
Nang pinagmasdan ko ang mukha ni Ayana parang may bumara sa lalamunan ko at may balak na kumawala sa mata ko.
Her eyes, wala ni kahit ibang emosyon na nadun maliban na lamang sa kasamaan at kislap ng isang matang walang awang papatay at masaya sa pagkitil ng mga buhay.
Bigla na lamang akong may nararamdamang mainit na likidong dumaloy sa aking pisngi.
Ang sakit sa dibdib lang eh, noon nababasa ko pa ang walang kwentang laman ng isip niya ngayon nakaharang na ang napakalakas na aura sa kanya.
In just a blink of the moment our world drifted into different side.
Masakit lang isipin na ang babaeng nagpapatibok ng puso ko ng sobrang bilis ngayon ay isang demonyo na nangangapa kaming talunin samantalang siya di man lang ako maalala at mag-alalang patayin ang nakapaligid sa kanya.
Is faith really this hard?
Why it has to be Ayana?
Why can't she just be my plain stupid support magic?
Isang kulog na halos ikasira ng aking ulo sa lakas, lahat kami ay natumba sa lupa kasunod naman ng kulog ang sobrang nakakagimbal na aura na ang bumabalot sa paligid.
Mas domoble ang kadiliman.
Halos di na kami makahinga sa dala niyang kapangyarihan.
Pinilit kung manlaban.
BINABASA MO ANG
The Support Magic
Fantasy*Hi Everyone if you want to read a Fantasy story na magulo ito na po yun.* •This story is about the girl name Ayana who has just have the support magic of Flare Fiddleton a cold PokerFace guy but he is hot kasi po isa siyang Fire element.• A lot...