The Memories of First Kiss

314 9 0
                                    

©Ayana P.O.V.©

Today is another day buhay estudyante ka kapag naranasan mo ang mga madugong pakipaglaban sa boredom sa mga class discussion na di mo alam kung magagamit mo sa iyong maliwanag na kinabukasan.

Simula nung nangyari sa duel di na ako masyadong pinansin ni Glowie parang ilag na ilag siya sa akin peru ang tulis ng pagtitig niya sa akin siempre mabait ako ngiting aso ang siyang pinakamaganda kung maibigay sa kanyang mga titig na nakakahiwa.

"Uy!" may tumapik sa akin.

"Ano ba? wag kang magulo kita na ngang busy yung tao eh!" inis kung sabi.

"Ano ba ang tinitingnan mo sa kuko mo na parang iyan ang pinakamagandang bagay na nakikita mo ngayon?"

Itinaas ko ang aking paningin sa nagsasalita though kilala ko na ang boses nito. I smiled to him

"Mas maganda pa kasi ang kuko ko kaysa mukha mo eh" itinaas ko ang aking kamay at itinabi sa kanyang mukha.

"Tingnan mo. Ni wala ka sa kalingkingan ko wala ka talagang panama sa kuko ko" dagdag ko pa para mainis siya peru ang loko ngumiti pa ng nakakaluko. Lumabas tuloy ang mapuputi at pantay niyang ngipin.

At hinawakan ang kamay ko

"Ano bang nasinghot mo Ayana?"

"Wala akong nasinghot no?" nakapout kung sabi sa kanya.

"Hoy! Anong ginagawa nyo dito nagda-date?" nakita ko na parating pala ang mga kaibigan kung namimis ko.

Ang lawak ng ngiti ko habang niyayakap ko sila.

"Ang cute-cute talaga ng kambal na ito." sabi ko habang ginugulo ang buhok ni Acaila at Briel.

"Aww..Aww.." napaatras ako sa tahol ni Gezt na parang galit na galit sa akin.

"Calm down boy!" pinakalma naman ito ni Briel

Naupo kami sa pabilog na mesa sa ilalim ng malalaking puno ng acasia.

"Ayana nakita mo ba kung gaano ka gwapo at gagaling ang taga E-class nung duel? Naku kahit lima pinagsasabay di sila matalo talo" excited na sabi ni Ciedney.

Paano ko ba makita eh umalis ako ay may kaunting scene pang nangyayari.

"Sayang di kasali si Flare kasi bigla lang siyang nawala eh!" parang nanghihinayang naman si Ciedney.

"Lalim ng problema ah!" komento ni Markus kanina pa yang ngiti niya nakakabanas na mukha na talaga siyang kuko ko.

"Eh! Pakialam mo ba? Bakit di mo nalang ako pabayaan hah!" inis na naman ang lola namin na si Scarllet nangangamoy bangayan na naman ito.

The Support MagicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon