Chapter 48

302 16 0
                                    

Hi  Xylene- thank you sa matyagang pagbabasa.

____________________________________

Nang makarating sila sa Dorm ng E-class.

Kumunot ang magandang mukha ng Dyosa.

Bakit kaya ang ganda-ganda ni Gaia.

Napamulagat ang aking mata sa nakikita.

Nakalagay sa isang ice block ang Oso na.puti habang pasan parin nito ang walay malay na si Flare.

Habang nakataas ang isang kamay ng Oso.

Nang nilibot ko ang aking paningin nakita ko pa ang pagkabasag ng ibang gamit sa sala.

Si Skye at Sophia ay nandun sa isang sulok din.

Habang si Quell ay di poker face lang.

"What are you doing to my guardian Quell?" kunot man noo kalma parin si Ganda.

"Oww. Your guardian I thought kalaban siya" Quell said with a low tone.

then suddenly the Ice melted. Nabasa tuloy ang floor. Buti nalang in absorb iyon ng katawan niya.

"May guardian ka pala Gaia" di makapaniwalang sabi ni Skye.

Napangiti lang si Gaia at sininyasan ang uso na ilapag si Flare sa sofa.

Suddenly the Giant Bear snarl on Quell face. Dahilan sa malipad sa hangin nito ang buhok.

Naiiling nalang na natawa si Gaia habang hinawakan ang balahibo ng Uso at umilaw ang kwentas niya. Alam kung pinabalik na niya ito.

"What was that?" kunot noong sabi ni Quell.

"Obviously dude! Sinong matutuwa sa ikulong sa bloke ng yelo?" sagot naman ni Skye.

"I need to find my master!" sigaw ko sa kanila. Saka lamang nila napapansin andito na pala ako.

"So what's up pusang mabenta sa palengke" pang aasar ni Skye sa akin. Alam ko ang tinutukoy niya dahil sa kulay ko na Gold.

"Malaki ang maitutulong ko sa hinaharap." pahayag ko.

They looked puzzled. Yes alam ko na may dahilan kaya nandito ako.

When suddenly....

"Gaano ba kalaking tulong? Mas malaki pa sa hinaharap ni Manang?" nakangising pahayag ni Skye.

"You!!! Perveted asshole!!!!!!" isang batok at nakakabinging sigaw ni Sophia ang nagpapikit sa amin.

©Ayana P.O.V©

Napamulat ako sa aking mga mata hapong hapo ako at pagod na pagod. Nalasahan ko pa ang dugo sa aking labi.

Shit.

Si Grey..

Nakita ko din siyang unconscious. Nandito pa kami sa Mist Forest.

Pasuray suray akong tumayo para puntahan ang walang malay na si Grey.

Peru natigilan ako.

Ano iyon panaginip? Yung tigre na violet? Naging si Grey! Ipinilig ko nalang ang aking ulo.

The Support MagicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon