©Ayana P.O.V.©
Nakahiga na ako ngayon sa malambot kong kama kahit pagod na pagod ang katawan ko. Active na active naman ang utak ko.
Si Dad nakita ko na ang kanyang wolf form noon yung pinasok nila ako sa Academy peru ang sabi guardian siya?
Peru ang masakit di niya ako kilala 〒_〒
Ang sabi prinsipe iyon sa underworld, peru ang asawa niya maiden of water na ang pagkakaalam ko di pwede dahil masasaktan ng Dark Magic ang sarili nya pag lumapit siya sa Maiden of Water.
Dahil ba nanirahan kami sa mortal world?
Dahil ba hindi Dark Magic ang Underworld?
(╥╯﹏╰╥) gusto nang sumabog ang utak ko.
Kaya nagpasya akong maglakad lakad kahit dis oras na ng gabi. Hanggang napadpad ako sa Mist Forest. Nandon parin ang fog na nakapalibot sa gubat.
Naupo ako sa may damuhan sa harapan ng entrance sa Mist Forest.
Fresh naman ang hangin dito peru pakiramdam ko isang halimaw ang nakapaloob doon kung papasok ako sa entrance ng Mist Forest. Napahiga ako sa damuhan at napangiti ako sa liwanag ng buwan bou ito at it made me feel sensual feeling inside my soul. The moonlight hit directly to my body. I felt a heat and emotion that urge me to let my energy flow to my body while I was staring at the moon. I saw my support magic was glowing surround my tattoo. There's an enormous energy circulating my body that wanted to be release. I was loosing to that energy I felt anger, frustration and all mixed emotions of hatred and darkness. I want to kill somebody to ease this feeling. I wanted something bloody and cruel. I was panting I can't hold it anymore I was greeted my teeth I want to feel something to see something to satisfy something. My senses became sharp. I can sense there is a life sleeping 100 meter's away from here. I want to hurt it. To hear it scream and beg to her/his life. I wanted to hear the succumb of that soul because of pain.
In just a second I am standing in front of a dog who is now awake and barking. I saw the dog fangs and I smiled I like it.
Before the dog could run I was holding it already into the air. I was about to kill this low life when I heard a voice of a girl.
"Ms. Ayana What are you doing to Gezt?"
I never answer her question instead I smile evilly a girl a very innocent girl.
©Acaila P.O.V©
Mahimbing akong natutulog ng makarinig ako ng tahol ni Gezt siya yung puppy na maputi tulad ng snow peru may kulay blue sa dalawang taenga nito at sa buntot.
Hmpp aso na iyon oh! Di naman kasi iyon natutulog dito sa loob kadalasan sa labas iyon natutulog kung saan saan.
Baka panaginip ko lang.
Peru I felt something strange it seems something or someone is endangered di ko na narinig ang tahol ni Gezt malamang panaginip ko lang nga iyon.
Di na ako nakatulog ulit kaya nagpasya akong hanapin nalang ang puppy na iyon. Tulog na ata si Briel. Dahil sa lagi kaming nabully at walang may gusto sa amin pinagsama kami ng isang room ng kambal ko kaya lang malayo ito sa mga Dorm ng Babae at Lalaki. Medyo malapit kami sa banda kung Mist Forest. May mga ibang silid naman doon peru di na namin alam ano ang mga iyon.
Lumabas ako at naglakad lakad.
Hanggang nakita ko Ms. Ayana na hawak si Gezt at nakataas sa ere. Parang nasasaktan yung puppy ko.
"Ms. Ayana what are you doing to Gezt?"
Instead she will answer me she smile like she is not the Ayana we've known before. She seems soo evil. Kaya napa atras ako ng marahas niyang itinapon si Gezt
"Gezt!!!!!"
Tawag ko sa puppy ko na nakahandusay na sa lupa dahil nabangga ito sa isang puno.
"Ms. Ayana ano pong nangyari sayo?" nanginginig kong tanong naiiyak na rin ako.
Cge parin sa paghakbang palayo ang paa ko habangnakaharap ako sa kanya.
Ngumisi lang ulit siya at hinawakan ako sa leeg ang liksi niya wala pang tatlong segundo nasa harapan ko na siya.
Itinaas niya ako sa ere. Katulad sa ginawa niya kay Gezt di na ako makahinga sa pagkasakal niya sa akin.
"Ahhhhh!!!!!!"
"beg for your life!" sabi niya at ngumisi siya na naman she looks like a devil at lalo akong nasasaktan kasi mas hinigpitan niya ang paghawak niya sa akin.
Peru bago pa ako tuluyang lagutan ng hininga ay nabitawan niya ako ng may isang kuryente na dumapo sa kanya.
Si Priam!
Bumagsak ako sa lupa.
At diretsong nawalan ng malay si Ayana.
Sinaklolohan naman ako ng sobrang serious na mukha ni Priam.
"Are you okay Acaila?"---tanong niya.
Umiling ako habang hawak ko parin ang leeg ko.
Bigla nalang niya akong hinapit sa baywang at pati ang nawalang malay na si Ayana ay bigla na lamang niyang pinasan.
Papunta kami sa infirmary.
Si Gezt!
"Gezt?"
Mahina kung saad
"Don't worry your dog will be fine"
Dahil sa sinabi niya ay napapikit ako.
Hope Gezt will be fine!
©Zione P.O.V©
Wala ata akong maasahan doon sa dalawa kung pina imbestiga. Pakiramdamdam ko ako na ang dapat kumilos. Kailangan ko lang talagang mag ingat.
Isa akong Dark Circle Magic, misyon kong alamin ano ang pinag gagawa ng Academy sa mga nakalipas na taon dapat kung alamin kung ano ang pag hahanda nila sa nalalapit na pagising at napipintong digmaan. Simula ng ipinanganak ako nakatago na sa pagkatao ko ang Dark Circle Magic dahil sa kapangyarihan ng Mommy ko na itago ang isang maitim na mahika kaya naitago ito at nakapasok ako sa Academy simula pa noong bata pa ako. Ang misyon ko ay nakatanim na siya sa utak ko kaya kung makipag usap sa pamilya ko na nasa Dark City gamit ang isip ko.
Kikilos nalang ako mag isa mukhang di ko maasahan si Leame I trust only my self kasi ako lang ang Dark Magic Circle dito si Leame ay naging tauhan ko lang kasi nakita niya ang kapangyarihan ko nung bata pa ako ng pinaglaruan ko ang kaklase ko na sinuway ang utos ko. At ang kapangyarihan ko ay
Manipulation.
BINABASA MO ANG
The Support Magic
Fantasy*Hi Everyone if you want to read a Fantasy story na magulo ito na po yun.* •This story is about the girl name Ayana who has just have the support magic of Flare Fiddleton a cold PokerFace guy but he is hot kasi po isa siyang Fire element.• A lot...