©Sophia P.O.V.©
Bakit kaya nagwawala ang lalaking ito? Kaya i casted mu spell to disintegrate the sphero and it look like a romantic movie then a half-naked well built guy showing of his abs while carrying a passed out girl. Worry was written all over his face.
Nagsimula na siyang humakbang palapit sa amin habang wala pa ring tigil sa pakiramdaman itong nasa likod ko seems each is waiting for a wrong move and slash each other to death.
"Ilapag mo siya Flare" seryoso kong sabi sa kanya nang nakita niyang umiilaw ang kamay ko mas hinigpitan niya ang hawak ni Ayana.
"What you think you're doing?" kunot noo nitong sabi at agad din silang nagliyab ng apoy.
His too overprotected!
"Relax alright I will just wake her up?" naiiling kung sabi sa kanya.
After a while nilapag din niya ito sa lupa at ginamitan ko ng spell para magising at maputol ang ugnayan niya sa gold chin na nakapulupot sa kanyang puso na ngayon ay unti unti ng nawala peru nandun pa rin ang bakas kaya ko ito burahin gamit ang aking mahika.
Itinuon ko ang aking kamay sa kanyang kaliwang dibdib na umiilaw. Dinampi ko doon ang palad ko hanggang nawala na ang bakas.
Unting unti naman nitong dinilat ang kanyang mata.
I don't know why but as the moment she open her eyes it bring shiver down to my soul.
Ipinilig ko ang aking ulo at ngumiti siya sa akin.
"Salamat Sophia hinila mo ako sa bangungut na wala akong katapusang nahuhulog nakakatakot." medyo nanginig pa ang buo niyang katawan.
"How did you feel right now?" pormal na tanong ni Flare. Napangiti ako ng biglang namula si Ayana at nag-iwas ng tingin nag thumbs up lang.
Alam ko kayang halik ng totoong nagmamahal ang nagtanggal sa Golden Death Chain ni Prinsipe Lucas. Ang talino nga nila alam nila agad di sila umabot ng daang taon bago magka aminan ng feelings.
Teka?
Nagka aminan na ba?
Baka basta na lang nanghalik ang lalaking ito at dahil may pagmamahal sa kanilang puso patungkol sa isa't isa kaya naputol ang chain na iyon.
Tinulungan kung tumayo si Ayana ng naglakad si Flare palayo sa amin.
At wala pang isang minuto kaming nakatayo ay bigla na lamang humangin ng napakalakas parang may bagyong darating.
Damn.!
This is not good and this is not Skye's ability either.
Hinawakan ko si Ayana.
"Prepare yourself he is coming!"
Agad rumihistro ang pagtatanong sa kanyang mukha.
Sobra ng napalakas ang hangin halos tangayin na kami at ilipad sa kung saan saan.
Kaya nagpasya kaming humanap ng mataguan.
Peru di pa kami makalayo ay may pigurang lumitaw sa gitna ng delubyo kasi umuulan na din at kumikidlat but it is not an ordinary storm kahit ang mga kulog ay nakakapangilabot.
The Prince of Underworld who ability is unknown they say he is a man of a lot of ability. Ganito talaga kalakas si Lucas kaya niyang pagsabay sabayin ang mga elemento.
BINABASA MO ANG
The Support Magic
Fantasy*Hi Everyone if you want to read a Fantasy story na magulo ito na po yun.* •This story is about the girl name Ayana who has just have the support magic of Flare Fiddleton a cold PokerFace guy but he is hot kasi po isa siyang Fire element.• A lot...