*Ayana P.O.V*
Gumapang ang apoy ni Flare sa ibabaw ng lava dahilan para mas lalong magliyab ito while he do it he never take off his gaze from me. Automatically my support magic envelop us.
Mas lalo lamang lumakas ang apoy ni Flare na taglay ang iba't ibang kulay na gumapang sa ibabaw ng lava, at this range alam kung di kakayanin ni Flare ang plano niyang pantayan ang lava.
Hanggang sa yumanig ang paligid dahil sa lindol.
Nakakaliyo sa lakas di ko tuloy matukoy kung aabutan pa kami ng meteorites galing sa kalawakan o sasabog na ang mundong ito bago pa yun tatama sa lupa.
Tumatalsik na ang mga lava sa paligid.
Larawan na kami ng kawalan ng pag-asa.
Napapikit ako para pigilan ang pagtulo ng luha ko at panginginig ng tuhod ko.
Nararamdaman ko nalang ang isang masuyong haplos sa aking pisngi dahilan para mapamulat ako.
Nasa harapan ko na si Flare! na masuyo akong tinitigan his eyes was no longer red but the normal color of black it's the same the first time I saw him.
Peru ang kaibahan puno ito ngayon ng emosyon.
Napapikit ako sa haplos ng kanyang palad sa aking mukha.
"You keep wondering why I kept calling you Yanie right?" gusto ko siyang batukan sa kabila ng realidad ng lahat ng ito bakit ngayon pa niya naisipang e chicka sa akin ang mga bagay na iyan.
Peru di ko alam sa nararamdaman ko basta na lamang inaangat ko ang kamay ko at mariing hinawakan ang palad niyang nakadapo sa aking pisngi.
"It's may sounds corny but Yanie stands for Ya for Ayana and Nie is initial from Andrie" ngumiti siya sa akin ngayon hilam na sa luha ang aking mata.
Walang salitang namutawi sa aking bibig iyak lang at titig ang tanging magawa ko.
Bigla niyang hinapit ang aking ulo at pinantay niya sa kanyang noo ang aking noo.
Di ko alam kung anong klase itong kabang nararamdaman ko di ko gusto.
Pinagtitigan ko ang kanyang mata kahit malapit na akong maduling. Puno iyon ng pagmamahal na may akibat na lungkot.
Nararamdaman ko na may pumatak sa aking pisngi nang hawakan ko ito ay snow. Kunot noo akong napatingin kay Flare na ngayon ay mababasa sa kanyang mukha ang pagkagulat at balisa. Nang tumingala ako sa langit ay wala akong ibang nakita kundi sing puti ng crystal ang nasa itaas. Kasabay sa pagpatak ng mga nyebe ay ang pagpatak ng mga iba't ibang kulay na bulaklak na magkatulad ng laki sa isa't isa.
Nang ibalik ko ang tingin ko kay Flare ay nakita ko ang mga luhang bumalong sa kanyang mga pisngi.
He was holding a color red flower na may limang petals na nakapalibot na singlaki ng kuko at kulay puti sa gitna while the other hand was holding a snowflakes. Dahan-dahan niya itong kinimkim.
"Gaia...Quell..." as he mention their names. Nanlaki ang aking mga matang napatingala sa kalawakan. Hindi kaya.....
Hindi....hindi maari...
Ayaw ko nang may mag buwis na naman ng buhay....
Tama na!
Bigla na lamang may kung anong lakas ang bumalot kay Flare kasabay doon ang paghampas ng kanyang pakpak ng napakalakas.
Lumayo siya sa akin at agad na pumwesto sa ibabaw ng lava.
'Flare...!" tawag ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
The Support Magic
Fantasy*Hi Everyone if you want to read a Fantasy story na magulo ito na po yun.* •This story is about the girl name Ayana who has just have the support magic of Flare Fiddleton a cold PokerFace guy but he is hot kasi po isa siyang Fire element.• A lot...