"Sophia Maldibes 2"

253 7 0
                                    

©Sophia P.O.V©

Parang bigla akong nagising galing sa pagtulog. Hinabol ko ang aking paghinga parang biglang napuno ng hangin ang aking baga.

Nagimbal ako sa aking nakita lahat sa aking paligid ay wala ng buhay pati ang lalaking prinsipe nang dark city wala ng buhay. Yinakap ko ang aking magulang at binulungan ng dasal at pagmamahal.

Nanghihina akong tumayo.

Kahit saan may katawan na wala ng buhay.

Peru  nanginig ako sa takot nang matanaw ko ang bulto nang dalawang nilalang isa ay nakatayo sa buwan na itim at ang isa ay nakatayo at hawak ang isang taong lobo na binawian ng buhay sa nakakagimbal na paraan.

Kapwa sila nakatalikod sa akin. At kahit inaapakan ko ay bumaha na ng dugo.

Alam kung nararamdaman nila ako dahil lumingon sa akin ang nakapatong sa itim na buwan at isa siyang babae. Babaeng nakakapangilabot ang aura na kailanman ay di ko pa nakita kailanman ang takot ay di ko pa nararamdaman.

Halos humiwalay ang katawan ko sa kaluluwa ko ng ngumiti siya sa daku na kinaroroonan ko, at kahit nakakubli ako sa isang puno alam kung nakikita niya ako.

Kahit immortal na ako ngayon ang takot ko ay di maipapaliwanag.

Napakapula ng kanyang labi at mas lalo itong tumingkad dahil sobra niyang puting balat na parang walang dugo.

Ang kanyang mga mata na bilugan ay sobrang nakakatakot sa sobrang itim ng kulay ng pupils nito.

The Support MagicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon