*E-class*

211 10 5
                                    

*Flare P.O.V*

Di ko mapigilan ngumiti ng makita ko na hinalikan ni Quell si Gaia. Quell was  crystal clear inlove with Gaia since before, di ko lang masasabi if the feeling is mutual but who knows right?

Unti-unting nalusaw ang higanting oso na kapangyarihan ni Gaia.

Napatingin ako sa baba at mala empyernong lupa dahil sa pagbaha ng lava at at mga tornadoes na nagsimulang mamumuo sa paligid ang sumalubong sa paningin ko. Nakita ko ang higanting aso na nakatayo at mga taong umaakyat rito. Makikita na malapit nang maging dagat ng lava ang lupa malapit ng abutin ang apat na paa ng aso. Na parang namulaklak ng tao sa daming umakyat sa katawan nito para di abutin ng lava.

Nakita ko na din na napapaso na ang paa ng higanting aso nagtutulungan lamang ang iba gamit ang kanilang mahika para ma protektahan ang apat na paa nito sa pagkalapnos.

Nakita ko si Ayana na nakasubsub ang ulo sa fire carpet she was sobbing I know she blame herself with this doom.

Gusto ko siyang yakapin at aluin peru kailangan ko pang e salba ang sa abot ng makakaya ko.

"Wassup man" nakangiting sabi ni Skye na basta na lamang sumulpot sa harapan ko at parang proud na proud sa kanyang pakpak.

"Don't grin like an idiot!" singhal ko sa kanya bat ang saya ng mokong na ito.

"I love you too, man" tangina nahanginan na talaga ang utak ng kaibigan kung ito. Ba't parang ngingiti siya sa akin parang wala lang kaming kinaharap.

He immediately teleport at tumutulong na rin.

"Ayana baby, I need you to help me alright..." pakiusap ko sa kanya sa aming isipan.

Dahan-dahan niyang iniaangat ang ulo niya at hinanap agad niya ang kinalalagyan ko na ngayon ay pilit sinusubukang pigilan ang pagdaloy ng lava galing sa ilalim ng lupa.

"Wala...akong magawa Flare...I'm so sorry...I'm sorry di ko alam...di ko ginusto..." kahit gamit lang ang isip namin gustong kumawala ang puso ko sa sakit nararamdaman ko ngayon.

"No...Yanie it's not your fault! Di ko alam paano ko ipapaliwanag sayo but please...tulungan mo ako rito ..wag mo kaming isuko ng ganun na lang..pakiusap"

nagmamakaawa ako sa kanya. Kahit gahiblang pag-asa ay kakapitan namin para lang magpatuloy na mabuhay ang mga nilalang na tulad namin na may mahika at realms nito.

Sa patuloy na pagtaas ng lava at pagsabog ng bulkan nang tuloy tuloy ang walang patawad na paghabas ng itim na tornadoes at ang palapit na palapit na meteor shower sa amin di ko alam kung ilang libong meteorites ang mas malaki pa kaysa mundong ito.

*Ayana P.O.V.*

Kung pipiliin ko mang makabalik ng oras pipiliin ko ang panahon na di pa kami nagawang isilang para sumira at mangwasak.

Kulang ang aking pagkatao sa kabayaran ng buhay na sinira ko at pinatay.

Nakasubsub pa rin ako sa fire carpet ni Flare. Ni pagtaas ng tingin at pagtitig sa mga tao ay di ko makagawa di ko alam ang gustong mararamdaman ng puso ko pagkamuhi sa sarili ko? Galit?

"Ayana..." tawag ng isang boses sa akin.

I saw Ciedney was standing infront of me.

The Support MagicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon