*Laire City*

214 13 1
                                    

©Ayana P.O.V©

Nakaupo ako sa gilid ng kama ko habang nakatingin kina Ciedney at Scarllet. Kapwa kami nagpakiramdaman, pagkatapos kaming dinismiss ni Headmaster nagkanya kanya kami ng uwi sa Dorm namin.

"Ayana are you okay?" Scarllet ask.

"Di ba kayo takot sa akin?" diretso kung tanong sa kanila.

Napatayo naman sila sa kanilang kinaupuan at lumapit sa akin agad na hinawakan ni Ciedney ang dalawa kung kamay habang nakatitig sa aking mata.

"Ano ba ang dapat naming ikatakot Ayana? You being a Dark Magic Circle? Marami din naman ang galing sa Dark City na nag-aaral dito" Ciedney said dahilan na napangunot ang aking noo.

Marami ang galing din sa Dark City? Akala ko ang Dark Magic Circle ay doon lang dapat sa Dark City.

"Ganito kasi iyon Ayana, may iba din na estudyante dito na sinalba lamang galing sa Dark City ni headmaster o nang mga guro sa tuwing sila ay may misyon I don't know about the E-class. Sila ang mga batang pinagmamalupitan ng sariling angkan ng kasamaan. How ironic is that right kahit sarili nilang angkan ay may kalupitan" naiiling na wika ni Ciedney.

"How is that possible? Wala naman akong nakita dito sa Academy!" naguguluhan kung tanong.

"May kakayahan si Bolton na e sealed ang Black Magic at may isang guro dito na ang kakayahan ay e filter ang kanilang Dark Magic kaya walang Dark Magic sa paaralan na ito." sabi naman ni Scarllet.

Napatango na lamang ako so ibig sabihin pwede ako magpa sealed kay Bolton at maging okay na ang lahat belong na ako sa paaralang ito.

Nakaluwag nang pakiramdam na may paraan pala.

Kaya lang may mga bagay akong gustong linawin.

"Ciedney, Scarllet ano ang katungkulan ninyo sa pagtungtung niyo sa paaralang ito?" seryoso kung tanong.

Nakita kung napasulyap sila sa isa't isa bago ulet ako tiningnan.

"Common guys! Siguro na man di nyo ako paglihiman diba?" pinanlakihan ko pa sila ng mata para HD (high definition) ko sila makikita.

Nagsimulang pumwestong pahiga si Ciedney sa kama ko at tumitig sa kisami at tangina napatingin din ako dun tumingala pa nga ako eh! Butiki lang ang nakita ko.

"Tinatawag na Blossom City ang Academy noon, dahil sa nagagandahang mga Cherry Blossoms. Dito naninirahan ang mga taong may ability o mahika na walang halong dugong Dark Magic habang nandun na din ang underworld  muntik nasira ang tatlong mundo kasama na ang mga realms nito dahil sa digmaan noon at nang bumalik ang kaayusan ay tinayo ang Academy peru hinati ito sa dalawa ang Mythical Academy at ang Laire City." mahabang sabi ni Ciedney.

The Support MagicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon