© Sophia P.O.V©
I stare my reflection through the mirror. The perks of being immortal beauty and charisma. Why I became an immortal? The answer was written in my eyes whenever I stare at him.
"Love"
A 150 year old woman is in love. Napangiti na lamang ako sa iniisip ko tinanggal ko ang pagkapusod ng navy blue kung buhok. I' am really an epitome of charm and beauty dahan-dahan kung tinanggal ang glasses ko revealing those pair of black pupils.
Dahan-dahan kung tinanggal ang dress ko revealing my body in the mirror and it never failed me a very seductive body, panloob lamang ang natira sa akin. Napadako ang tingin ko sa kaliwa kung dibdib nandun ng nagpapatunay na isa akong immortal a tattoo of a "white feather" bahagya akong umikot at tiningnan ang aking likod nandun din ang tattoo na nagsealed sa aking Dark Magic na humalo sa pagkatao ko.
Bakit ako may Dark Magic?
Because being and immortal needs to have a Dark Magic in his/her blood. At depende na iyon sa immortal na iyon kung ano ang landas na pipiliin niya.
Nabuhay ako sa nakaraan hanggang sa kasalukuyan.
Why I become immortal again?
Isang mapait na ngiti ang rumihistro sa aking labi. Ang digmaan noon na siyang tumapos sana sa lahat ng mundo ang isang bangungut sa aking nakaraan na kailanman ay ayaw kung balikan pa.
Naglandas agad ang mga luha sa aking mga mata habang inaalala ang bangungut na iyon lahat ng makita ko ay wala ng buhay lahat ay dugo lahat ay walang away pinatay sa pinakarumaldumal na paraan.
Ang lupain ng Academy ay isang bayan noon pa man ay may kanya-kanyang mundo ang Dark City, Underworld at ang Academy na tinatawag noon na Blossom City dahil sa nagagandahang Cherry Blossom's.
Isa akong dalagang may masaya't may kayang pamilya ng Sorcerer nag-iisa akong anak. Ang masagana at payak na pamumuhay ng mga tao noon ang siyang nagpapalakas lalo sa aming mahika sa pagkagkat wala sa amin ang ganid sa kapangyarihan.
Hanggang isang araw dumilim ang langit. Isang bangungut para sa aming lahat.
Nakita ko sa aking mga mata na pilit naming nilalabanan ang kapangyarihang minsan hindi isinasaad sa aming propesiya.
Noong una akala namin linusob kami ng Dark City o di kaya ng Underworld. Kaya nagkaisa kaming lahat na taga Blossom City na labanan sila peru nagulat kami sa mensahi na pinadala nila sa amin hiningi nila ang pagkakaisa sa tatlong mundo at mga realms nito dahil sa kapangyarihang itim galing sa kalangitan. At nagsimula ang digmaang wala kaming kalaban lahat lamang ay kapangyarihan galing sa kalangitan.
Pilit kaming lumaban at pilit kaming lahat na gustong mabuhay para sa aming mga minamahal at para di maubos ang aming lahi anong kasalanan ang ginawa namin para parusahan ng ganito?
Patuloy kung tanong hanggang sa kasalukuyan nakaluhod na ako at kumikirot na aking ulo sa mga ala-ala na binabalik ng aking isipan.
~Memories of Sophia~
Kahit saan kami tumatakbo ay wala na kaming pagtataguan habang ang mga magulang ko ay pilit ko mang tinulungan peru itinaboy nila ako palayo isang araw na sa pakilipag laban nawawalan na kami ng lakas malapit na kaming bumigay. Nakita mismo na aking mga mata ang paghihina ng bawat isa Dark Magic Circle man o galing sa underworld. Bakit ba sila tinatablan ng itim na kapangyarihan na ito kung kapwa sila galing sa Dark Magic?
BINABASA MO ANG
The Support Magic
Fantasy*Hi Everyone if you want to read a Fantasy story na magulo ito na po yun.* •This story is about the girl name Ayana who has just have the support magic of Flare Fiddleton a cold PokerFace guy but he is hot kasi po isa siyang Fire element.• A lot...