Blueeyes062814 Salamat sa madamdaming votes. Next time na kita e d-dcate.
©Flare P.O.V.©
I maintain my facial expression yung walang emotion while the four of us walk in the hallway. Lahat ng estudyante ay napapalingon sa amin at halos kinikilig ang karamihan at mababasa mo ang paghanga sa mga mukha ng lalaki kay Gaia. Halos mag-sabunutan naman ang mga babae habang kinikinditan sila ng lokong si Skye para na siyang sira sa ka kaway kaway at kindat ng kindat at ang mga nguti ni Gaia damn this two they love to be friendly well as for Gaia I knew she was being nice but for Skye his just being an ultimate idiot.
Nakita ko na makasalubong namin ang grupo din ni Ayana at napansin ko agad na nakahawak siya sa braso nung lalaking nagsalba sa kanya nung muntik ko na siyang tirahin ng apoy.
Naningkit ang mata ko ng halos na mapunit ang bibig niya sa kakangiti habang yung lalaki din di man lang nag abalang tanggalin ang kamay ng babae sa kanyang braso feel na feel niya?
Nakapamulsa akong nagpatuloy sa paglalakad ayaw ko siyang pansinin naiinis ako at kung di ako makapag pigil baka tostahin ko ang lalaking iyan.
"Ayana" malambing na tawag ni Gaia sa kanya.
At kita ko din ng halos maglupasay na sa kilig yung dalawa niyang kasamang babae at palihim na tumitingin ang batang babae ni Quell habang namumula.
"Hi Gaia" ngiting sabi nito Fuck. Can't she take out her hands on that guy!
"Weh? Si Gaia lang ang nakita mo? How about us?" singit ni Skye shit what are you trying to say idiot.
Nanatili akong nakatingin sa kanila and it made me mad when she was avoiding my gaze.
Damn this girl ano naman ngayon?
"there was never an us!" kumunot ang noo ko sa madamdamin niyang pag bigkas ng linya na iyon at nakita ko din na halos malaglag ang panga ng mga kasama namin ng bigla siyang nag walk out.
Lahat kami ay naguguluhang nagtitinginan.
What the hell was that?
©Ayana P.O.V.©
Bravo! and the award goes to Ayana Denoven. Akin na ang nagbabagang crown.
Okay...napahinto ako dahil wala lang man kahit isa sa kanila ang tinawag ang pangalan ko with feelings.
Okay.
Dahan-dahan akong lumingon damn wala bang nakarelate pipol? Sikat ang linya na yan! Haller.
Nakita kong lahat sila ay nagkibit balikat at nagpatuloy sa paglalakad.
Gusto kung maglupasay sa inis. Paano ba kasi nahihiya pa rin ako sa pag assume ko kay Flare last time yung sinabi niyang "between you and me" ah! Kainis mga wala silang kwenta, mga wala silang pinag-aralan mga hampaslupa!ahhhhhhhh!!!!
Okay tama na ang mga ganyan ko walang nakakarelate dito nagmumukha akong timang. Para akong si isang katepunera na na walang pinaglalaban.
Dahil siempre napahiya ang acting skills ko nagpasya akong mag-isa alam nyo yung feeling na "kung wala ka nang makapitan, kapit ka sa akin di kita bibitawan" sung by Gary Valenciano. Ipinilig ko ang aking ulo nababaliw na ata ko.
Patuloy akong naglalakad ng bigla na lang naging takipsilim ang umaga. Naalarma ako bigla tumindig lahat ng balahibo ko sa mga aura na papalapit sa Academy.
"Announcement! All students please proceed to your dormitory right now. I repeat All students please proceed to your dormitory now please don't go out unless further instruction."!
Nanlaki ang mata ko shit what is it? End of the world na ba? Nakita ko na nagmamadali ang mga studyante sa papunta sa kanilang kapwa dormitory kaya ako naglakad takbo din ang ginawa.
"Ouch!!!" bigkas ng bumagsak ako sa semento sa lakas ng impact sa pagkabangga ko sa katawan niya.
Napataas ang tingin ko sa taong nakabangga ko when he offered me his hand to help me.
"I'm sorry!" seryosong bigkas niya. Napatitig ako sa mata niya at ewan ko bakit ako kinilabutan yung mga mata na yun nakita ko na iyon somewhere.
Akmang tatanggapin ko na ang kamay niya ng may tumabig doon at humawak sa akin at walang ka lambing lambing na hinila ako papunta sa katawan niya at napatukod ako sa dibdib niya fairness ha matigas.
"Clumsy as ever." pabulong na sabi niya kaya napatitig tuloy ako sa mata niya graveh naamoy ko na ang hininga niya at lapit talaga ng mukha namin yung puso ko nakakabingi na ang heartbeat.
"Ahenmm. I'm so sorry I didn't meant to bump you hard" yung tinig na iyon narinig ko na iyon at it bring shivers down to my spine, ayaw kung lingunin kinakaban pa ako lalo.
Ayaw kung tumango kasi ang lapit lapit ng mukha niya sa mukha ko damn.
'Are you hurt? Dadalhin kita sa infirmary?" sabi ng nakabangga ko.
Umiling ako.
"I guess she's fine Mr. Vice President, ako na ang bahala." pahayag naman ni Flare di na ako tumitig sa mata niya sa may likuran na niya ako nakatingin.
"Alright then see you around" at naririnig ko ang mga yabag niya palayo sa amin doon lang ako nakahinga ng maluwag at dumistansya kay Flare.
"What's wrong?" kunot noong tanong niya sa akin.
Marahas akong napailing.
Habang kinokontrol ko ang nginig sa aking katawan.
"Are you afraid? Don't worry I'll be by your side" he said it gently while he squeezed my hand napatingin tuloy ako sa mata niya.
And there the rhythm of my hurt slowly back to normal peru pusang gala ang mga paru paru sa tiyan ko nagwawala bes!
Gwapong gwapo talaga ito si Fafa Flare.
Damn! pwede talaga akong maglupasay dito ang swerte ko talaga minsan din dahil bukod akong pinagpala sa karamihan sa mga babae dito na hawakan at libreng makayap si Flare now I wonder bakit kaya? Lagi siyang dumating pag kailangan ko siya is some sort of my knight in shining armor?
Yieeh! Alam nyu yung Mt. Fuji sarap talunin sa sobrang kilig na nararamdaman ko ngayon.
Nakita ko na medyo napaangat ang labi ni Flare parang may ngiti siya na pinipigilan.
Dios ko! ampogi talaga ni koya!
Maawa ka naman Flare sa lamang loob ko nagkabuhol-buhol na.
"let's go!"
"Hah! eh uuwi ako sa Dorm ko narinig mo ba ang announcement?" tanong ko sa kanya malay ko ba gwapo lang ito peru bingi pala.
Oo nga pala ang hallway ay parang napakatahimik bigla parang kami na lang ata ang nilalang dito.
Nakita ko din ang pagseryoso sa mukha ni Flare parang may nararamdaman siyang nakakatakot.
"Ayana stay by my side no matter what." seryosong sabi nito nabahala naman ako ng sobra at napahawak agad sa braso niya ano ba kayo di ito libre na landi no? Ano ba kayo ang hahalay ng isip nyo ah!
Nagsimula na kaming maglakad nararamdaman ko din ang mga nakakatakot at nakakaalarmang aura na nasa paligid.
"Mag teleport nalang tayo!" yinugyug ko pa ang braso niya.
"too late for that." at sinundan ko ng tingin kung saan siya nakatingin at nakita ko ang isang taong matagal ko ng gustong gustong yakapin.
Walang sabi sabing nag-unahan ang luha ko. Ang taong mahal na mahal ko ay nasa harapan ko.
"Dad....."
BINABASA MO ANG
The Support Magic
Fantasy*Hi Everyone if you want to read a Fantasy story na magulo ito na po yun.* •This story is about the girl name Ayana who has just have the support magic of Flare Fiddleton a cold PokerFace guy but he is hot kasi po isa siyang Fire element.• A lot...