©Flare P.O.V©
Nahihirapan akong gisingin siya.Mantika kung matutulog akala ko nga patay na.
I really don't like her. First because she became my support magic. We thought that we element user don't have that kind of magic. All we know I am the first element user having that stupid support magic.
She is a burden.
A really stupid burden actually. I don't like reading her mind she thinks the most stupid thing on earth.
©Ayana P.O.V©
Teka bakit nila ako dinala dito?
Salvage!
Baka e salvage nila ako
o(╥﹏╥)o
"Are you okay? Namumutla ka Ayana?"----Concern na tanong ni Gaia.
"Anong gagawin ko dito bakit nyo ako isinama?" lakas loob kung tanong
"Why don't you ask him"-----tinuro ni Gaia si Flare na mas nauna sa amin maglakad.
Nagsalubong ang kilay ko. Oo nga pala ginising niya ako tapos date daw ito na di malilimutan.
Mabilis ko siyang sinundan. Napatakbo ako kasi may kalayuan na siya.
"Hoy! Hintayin mo ako!"
Sigaw ko sa kanya. Di man lang siya lumingon nagbingi bingihan lang.
Putanes!
Nahagip ng aking mata ang isang sanga dahil nasa isang gubat kami.
Kinuha ko iyon at walang sabi sabing binato sa kanya.
Bago paman ito tumama sa kanya ay umapoy ang paligid niya at naharangan ang kahoy na binato ko sa kanya.
Lumingon siya sa akin. At madilim pa sa gabi ang mukha niya na naaninag ko sa apoy na hinarang niya sa sarili niya.
Dahan dahan siyang lumapit sa akin.
Ito lang ang mamasabi ko.
Patay!
"Why did you do that!"
Nangangalit ang bagang niyang tanong.Huhuhu
"Ayaw mo kasing makinig may teynga ka naman imposible namang bingi ka!" lakas loob kung sabi.
Napaatras ako at napasandal sa puno.
Natatakot na ako sa aura niya galit na galit siya.
"you know what..."
Dahan dahang lumapit siya sa akin yumukod pa siya konti para malevel ang mukha niya sa mukha ko."What?"
Nilabanan ko ang mariin niyang titig sa akin.
Wala akong ibang maririnig kundi ang heartbeat ko lang.
Tumagal kami sa pagtitigan ng ilang segundo.
Hanggang sa bigla nalang may umatake sa amin.
"Shit!"
Narinig kong mura ni Flare. Peru di kami tinamaan ng atake dahil gumawa siya ng apoy na shield.
⊙_⊙
BINABASA MO ANG
The Support Magic
Fantasy*Hi Everyone if you want to read a Fantasy story na magulo ito na po yun.* •This story is about the girl name Ayana who has just have the support magic of Flare Fiddleton a cold PokerFace guy but he is hot kasi po isa siyang Fire element.• A lot...