*Grey*

223 9 2
                                    

*Ayana P.O.V.*

Minulat ko ang aking mata parang ang tagal kong natulog sumalubong sa akin ang pamilyar na silid. Hinawakan ko pa ang ulo ko dahil kumikirot ito. May mga ala-alang pumasok sa utak ko na dahilan sa pagpatak ng mga luha ko.

"Flare..."

Napahagulhul akong napasubsub sa palad ko.

Narinig ko ang pagbukas ng pinto ng mag angat ako ng tingin nakita ko ang nag-alalang mukha ng Mommy Mira ko.

"My Baby...." agad niya akong dinaluhan at yinakap.

"Mommy..." yumakap ako sa kanya ng mahigpit at humagulhul ako sa abot ng aking makakaya gusto kung ilabas lahat ng nararamdaman ko.....lahat na pait, sakit pagsisi, pagkamuhi, takot at mga paghihinayang. Mga tanong noon na nabigyan ng sagot nang makilala ko ang sarili ko.

"I'm so sorry baby I can't do anything about your pain..." puno ng pagmamahal at malasakit ang boses ni Mommy nararamdaman ko rin na umiiyak siya at marahang hinaplos ang aking likod.

Kumalas ako ng yakap sa kanya at tiningnan ang napakaganda niyang mukha.

"No..Mommy I'm so sorry..."  she cup my face she kiss my forehead.

"Hindi mo hawak ang kapalaran mo Ayana naiintindihan kitang di mo lahat iyon ginusto" umiiling ako di pa rin tanggap ng buo kung pagkatao na ako si Luna bahagi siya ng aking pagkatao di ko matanggap na ang daming pinatay ng pagkatao ko.

I am not possess but I am destined.

"I'm so sorry baby that we hurt you emotionally kami ng Daddy mo maniwala ka mas doble ang sakit na nararamdaman ko ng subukan mong yumakap sa akin peru pinigilan kita." ngumiti ako sa kanya ng mapait.

"I deserve every pain Mommy..."

"No...no...you don't baby...please don't think about it to your self..." Mom hold my both hand and squeeze it gently.

"Di kita pwedeng lapitan at yakapin noon baby, dahil masasaktan ka, the Dark power is almost at the peak of your being. Mas doble ang sakit na maranasan mo kung nagawa mo akong yakapin you will be hurt mentally, emotionally and physically but it hurt me more baby.." ngayon naiintindihan ko na may mabigat na dahilan ang magulang ko. Ngumiti ako sa aking kinilalang ina.

"Saan po si Daddy? Nilibot ko ang mata sa kwarto ko kung gaano ko ito iniwan ganun ko rin binalikan.

"I know you already knew that your Dad is my guardian. If he is the Prince of the Underworld Ayana he will lost his  memories about us. I sealed him the day I take you here. Our existence in your life is to balance what is the real you. Bilang magulang mo sa loob ng labinwalong taon ay kaming dalawa ng Daddy mo ang nagpakain ng positive and negative energy para sa pagkatao mo Ayana kasi pag di iyon balanse kakainin ang pagkatao mo sa kadiliman dahil likas ka ng pinanganak nang kadiliman that's why I am the Maiden of water that has a Dark Magic guardian and that sealed i did to him worn out in your eighteen birthday" nagugulat ako sa nalalaman ko kaya pala kahit konti ay wala akong makikita na katiting na pagmamahal sa Daddy ko noon sa akin he doesn't remember me.

The Support MagicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon