*Assuming*

261 13 0
                                    

Namalayan ko nalang na nasa ere na ako nakalutang habang akap ako ni Flare di ko alam paano kami napunta dito sa ere. My body relaxed and I was stunned by looking at his red eyes. I was like being awake by a bad nightmare feeling, peru di ko inaasahan ang mararamdaman ko I felt like I am going to vomit. Napahigpit ang hawak ko sa braso ni Flare. Peru di ko napigilan nararamdaman ko na may lumabas sa bibig ko napahawak ako sa bibig ko para di ko masukahan si Flare nanlaki ang mata ko nang napadaku ang tingin ko sa aking palad it was

Black Blood.

Natatakot akong napatingin kay Flare. Nakikita ko rin na nabahala siya sa kanyang nakitang itim na dugo na nasa palad ko.

Naglandasan ang mga luha ko. Natatakot ako nanginginig ako sa takot.

Nanghihina ang tuhod ko na gusto kung mapaluhod

"I'm going to die..." mahina kung sabi

"No...No...you're not going to die."

At hinila niya ako at mahigpit na yinakap nararamdaman ko ang bilis ng tibok ng kanyang puso. Mahigpit na mahigpit ang yakap niya sa akin na para bang gusto niya akong bigyan ng lakas. Naramdaman ko haplos niya sa aking buhok.

"I will do everything just to keep you safe bubbly and stupid as you are"

Bulong niya sa akin at nararamdaman ko na hinagkan niya ang ulo ko.

"Flare..."

Yun lang ang tanging nabigkas ko hinayaan ko siyang  bigyan ako ng lakas sa di ko maipaliwanag na nararamdaman.

A black blood?

Tinitigan ko ang kamay ko habang yakap parin ako ni Flare.

Bakit ako may ganito?

Kumalas naman si Flare sa akin at tiningnan niya ako his eyes is full of concern, kapwa kami nagtitigan he raise his hand and wipe the stained blood in my lips using his thumb.

I felt like electrified. Ghadd! Kahit nasa pinakamagulo na akong sitwasyon lumalandi ako. Likas na ata akong malandi eh.

Naramdaman ko ang unti unti naming paglapag when I turned my eyes around we are in the flower fields. Gaano ba kalaki ang  Academy na ito na magkaroon ng ganito kalawak at kalaki na field? Kung namamangha ako sa sunflower garden di rin magpapahuli ang ganda nito we are in the middle of a very magnificent view.

Napadaku ang paningin ko sa harapan ko ang mukhang mariing nakatitig sa akin ngayon. I felt my heart was doing a live band, while my intestines are cheering. Damn! Flare Fiddleton your presence alone could make me felt uneasy na parang natatae.

Nyeta na kubeta yan oh!

Dahil nakahawak pa rin ako sa braso niya at siya ay nakatayo na ang langya di man lang ako hinawakan para mag mukha kaming romantic.

"Ah..Eh..hehehe....ang ganda dito" okay ang awkward ng tawa ko para na talaga akong natatae.

Isang buntong hininga ang pinakawalan ni Flare at namulsang tinalikuran ako.

Seriously anong nasa bulsa niya?

"Salamat..." mahina kung pagkabigkas.

Napahinto naman siya at lumingon sa akin na may poker face na mukha. Kainis idol ata niya ang "Pokerface ni Lady Gaga" wala man lang nag inform sa akin.

"this will just between you and me alright?" seryoso pa ring pahayag ni Flare.

Okay...

Loading....

Loading.....

OMG!!!!! Meron na pala kaming "You and Me"!!! as in kami na?
Kaya instead na maging masaya at maglupasay sa tuwa ay nalukot ang mukha ko at napasimangot graveh siya ah! Di nga ako na inform na kami na. Na lumipad lang kami sa ere nagyakapan may "You and Me" ng ganap.

"Ang bilis naman ata?" nakasimangot kung sabi. Kahit na gusto ko siya di ibig sabihin basta na lamang siya magdeklara na kami na dapat both parties magkaintindihan o mag kaunawaan.

Napansin ko na nagunot din ang noo ni Flare.

"what is fast?"

"Ano...yung between sa you and me you know di tayo dapat magmadali he..he..he.." pabebe kung sabi hinawi ko pa ang hibla ng buhok ko na tumabing sa mukha ko at kinagat ko ang aking labi. Damn! Nagblush ako isipin na baka sususnod nito ay magkiss na kami. Ene be yen! I'm not yet ready Flare may practice ba? Tara practice tayo. Hehehe

"anong di dapat minadali Ayana?" ngayon wanlayn na ang kilay ni Flare at bakas na sa mukha niya niya ang pagka irita.

"You know..kailangan muna natin ng step by step, we are barely know each other" ano ba Flare? Umintindi ka naman. Oo gusto kita gustong gusto peru gusto ko rin maranasan na mag effort kang ligawan ako. Ghad!

Nakatitig lang siya sa akin tapos bigla siyang

Humalakhak!

Promise to the highest level ang sarap pakinggan ng tawa niya.

Siya tumatawa habang ako na Freeze na naka nganga.

May mali ba sa sinabi ko?

Sinabayan ko ang pagtawa niya kahit halatang pilit ang akin kawawa naman siya parang baliw tawang tawa.

Tumigil na din sa wakas. Napaatras ako ng dalawang hakbang nang nagsimula na siyang lumapit sa akin.

"Ah...Flare...ano yang ginagawa mo?" napalunok ako ng laway. Ghad..kailangan bang maamoy ko siya na ganito ka bango so addicted.

"I should have read your thoughts a while ago it must be more entertaining..." pinantay niya ang mukha niya sa mukha ko I can smell his mint breath.

"Ah..Eh..." para ng naputol ang dila ko sa sobrang lapit ng mukha namin.

Damn you Fiddleton..para na akong atakihin sa puso sa lakas ng kaba nito

Nagkanduling duling na ako sa pagtitig sa kanya.

"Stop Assuming!" then he smirk. Then he turned away.

"it's about the black blood stupid". Ngayon nakangisi nan siya na parang manyakis.

Para bang lahat ng kulay ko sa mukha ay nawala.

Stupid me.!

Kaya sa pagkapahiya ko ay wala na akong mukha maiharap sa taong apoy na iyon kaya pabagsak akong tumihaya sa lupa di bali nang madaganan ko ang nag gagandahang bulalak.

Ganun ba ako kalandi na kinonek ko ang sinasabi niya sa nararamdaman ko sa kanya.

How dare me, nakakahiya ako di na ako dapat pang dumami sa mundo.

Damn!

Best Assumera award still awarded to me.

Akin na ang nagbabagang crown.

Damn!

Bakit ko ba naisip na ang you and me ay patungkol sa aming dalawa.

Am I that helpless.

Nawala na si Flare sa paningin ko.

Habang ako ay di alam ang gagawin kung makarap ko si Flare ulet.

The Support MagicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon