50

80 13 0
                                    

Ito na ang araw na pinakahihintay ko at ng mga tao. Premiere night ng movie namin ni Maximo ay gaganapin in about an hour. Suot ko ang kulay gold kong gown napapartner sa suit ni Maximo.


Napagpasyahan na sabay kaming pupunta roon ni Maximo para ipaalam sa mga tao ang totoong estado ng relasyon namin at iklaro ang tungkol sa amin ni Christian.


These past few days where very challenging. Mabuti na lang binibisita ako ng mga temptress at nila Chikee, Vic at Macy. Hindi rin nawala sa tabi ko si Maximo, he's always been supportive and a shoulder to cry on. Marami siyang ibinigay sa aking mga advice kung paano haharapin ang media. I must say, he's really good at this. Kayang kaya niyang ihandle ang mga issues. Siguro isa sa dahilan ay sa tagal na niya sa industriya.


Nang salubungin ako ni Maximo ay hindi ko maiwasang humanga sa taglay niyang kakisigan. Hindi ko maipaliwanag ang kaba na nararamdaman ko ngayon. But one thing is for sure dahil iyon sa mga titig ni Maximo sa akin. It is like he wants to eat me! Omygosh! What the hell, am I thinking?


I was fidgeting when the car stopped in the front of the venue. Gusto kong umatras dahil sa sobrang kaba pero hindi pwede dahil maraming bagay ang nakasalalay rito.


Naramdaman ko ang paghawak ni Maximo sa aking kamay kaya napatingin ako sa kanya. He smiled at me as if telling me that everything will be okay.


Unang lumabas si Maximo at hinintay ko siyang pagbuksan ako ng pinto. All smiles ako nang lumabas ako sa kotse. Kumaway ako sa mga fans kong nagsisigawan nang makita ako. Inalalayan ako ni Maximo all the way papasok sa ArcLight Cinemas.


Gusto kong mahiya sa sarili ko nang mapanood ko ang movie namin. Alam ko na totoo ang nilalabas kong emosyon sa eksena ng aming pelikula.


Napatingin ako kay Maximo nang maramdaman ko ang pag-akbay niya sa akin. Binigyan ko siya ng isang matamis na ngiti. Laking gulat ko naman ng inilapit niya ang kanyang mukha sa akin.


"I wanted to say this to you over and over again, you are the most beautiful girl I laid my eyes with." Naramdaman kong namula ang aking pisngi sa kanyang tinuran mabuti na lang madilim.



Nang matapos ang movie ay agad kaming hinarang ng mga media. I was so nervous nang mag-umpisa silang magsalita.


Hindi binitawan ni Maximo ang pagkakahawak sa aking kamay para ipakita ang supporta niya sa akin. Iba't ibang click ng camera ang narinig ko. Mabuti na lang ang bungad sa amin kung gaano sinubaybayan ng mga tao ang pelikula namin hanggang mapadako ang tanong about sa amin nila Christian at Maximo.



"Is this photo true? Are you and Christian an item now? What about your relationship with Maximo? that he courting you?" sabi ng isang reporter


"Are you two timing?"


"Do you intend to be courted by these handsome men to gain publicity? What do you feel about this?" ang tanong na ito ang nagpahina ng lakas ng loob na mayroon ako. How dare they judge me!

It Had To Be YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon