CWMC 11: His said

3.4K 87 7
                                    

Ang lamig! ang lakas pa ng ulan kaya ginanahan tuloy ako mag-update hahahah! kakaiba ako noh? cute kasi ako tas dyosa pa. K

[short update]

VOTE♥COMMENT♥SHARE THIS STORY!♥

--------





John Kenneth'POV



Halos masamid ako kahit na wala akong iniinom o kinakain. Nagulat talaga ako sa favor ni grandma seriously?! Akala ko magkaroon lang ako ng girlfriend okay na. Dahil sa usapan namin ni lola ...........


Flashback:


Nasa kwarto ako ngayon sabado naman ngayon kaya maghapon akong matutulog. pipikit palang ako ng may kumatok ng malakas at maraming beses.

"Sir sir! Ang grandma nyo po!!" Natatarantang sabi ng yaya namin bigla naman akong kinakabahan kaya binuksan ko agad siya ng pinto.

"What happened?!" Natataranta kong tanong.

"Ang grandma niyo po..." nakayukong pabitin na sabi ng yaya namin.

Inalog-alog ko ang balikat niya. "What?! What the hell happened to my grandma?!" Pasigaw kong tanong.

Halatang nagulat ang yaya namin nung sumigaw ako. "Nasa o-ospital sir" nauutal pa na sagot niya.

"Bullshit!" Mura ko at nagmamadaling bumaba wala na akong paki kung naka-pantalon at sandong black lang ako!! Si grandma ang mas mahalaga!

Paalis na sana ako ng tawagin ako ng yaya namin. Humarap naman ako sa kanya at nagtanong kung bakit "Sir aalis agad kayo? Eh hindi mo naman alam yung hospital?" Sagot nung yaya. Shit oo nga pala! Nataranta kasi ako eh.

"Saan hospital?" Tanong ko

Tumango nalang ako at agad na pumasok sa sasakyan ko.

PAGKALIPAS ng ilang minuto . Agad akong pumunta sa room na naka-confine si grandma. Hindi ko na kailangan mag-tanong dahil may sari-sarili kaming kwarto kung sakaling ma-hospital man kami. Kabog noh?

Agad ako pumasok sa loob ng kwarto ni grandma. Nagtaka ako ng walang nagbabantay sa kanya maski si mommy? Well ano pa ba aasahan ko sa kanya eh MAS MAHALAGA PA TRABAHO NKYA KESA SA SARILI NIYANG MGA ANAK. tss.

Naramdaman ata ni grandma na nandito na ako kaya napalingon siya sa direksyon ko. Ngumiti siya sa akin agad naman akong lumapit sa kanya.

"Grandma are you okay?" Nag-aalalang tanong ko.

"Don't worry apo. I'm okay!" Masiglang sagot niya napangiti naman ako.

"Ano po ba nanyari? Bat nasa hospital ka?" Tanong ko.

"Wag mo ng intindihin yun. Basta apo pwede bang mag-request ako sayo? " tanong ni grandma.

Agad naman akong tumango "Apo nakita mo naman tumatanda na ako tas ikaw wala ka paring girlfriend after nyong mag-bre---" pinutol ko na ang sasabihin ni grandma.

"Don't metion that bitch name again" matigas na sabi ko.

Halatang nagulat si grandma. "I'm sorry apo. Gusto ko lang after this week dapat may girlfriend kana." Sabi ni grandma

"What?! Ayoko" mabilis na sagot ko.

"Then pagsisihan mo" sabi ni grandma.

"Seriously grandma. Request ba talaga yan? Naguutos ka na sa akin eh!" Naiinis na sabi ko.

"Bahala ka apo ayun ang usapan" pinal na sabi niya.

"Alam mo naman siguro ang mangyayari kapag hindi mo nagawa ang favor ko diba?" Pahabol pa niya.

BULLSHIT!

Pagkatapos ng pangyayari na yun ay dun ko na-meet si Jennyvive at inoffer-an, blinack mail at nagsimula na ang contract namin.

END OF FLASHBACK



Kaya laking gulat ko talaga na pati apo favor niya din?! Grabe na to.

"Grandma, Ako at si Jennyvive ay 19-years-old palang!" sabi ko sabay tingin kay Jennyvive at bumaling kay Grandma , i saw a glipse of sad and dissapointment hayss. Naawa ako kay grandma but this is only just a contract.


Only contract lang ba talaga?
Sabi ng maliit na boses sa isip ko.


Pinilig ko ang ulo sa naisip ko. NO NEVER.

Malungkot na ngumiti sa amin si grandma "Okay" sabi niya. Sabay alis dahil may bago syang bisita na dumating.


PAGKALIPAS ng ilang minuto na tahimik lang kami ni Jennyvive. Kinalabit niya ako "Kenken iuwi mo na ako. Baka gutom na si jericka eh" sabi niya.

Tumango naman ako "Paalam muna tayo kay grandma" sabi ko. sumang-ayon naman siya.

Nang nasa harapan na namin si grandma "Grandma" tawag ko sa kanya. Nagpaalam muna siya sa mga bisita niya at pinatulak yung wheel chair papunta sa amin "Ano yun apo?"

"Grandma uuwi na po si jennyvive" paalam ko.

"Oohh! Uuwi ka na agad? Stay ka muna dito" sabi ni grandma na hatalang nalungkot.

"Ah eh.. babalik naman po kami ni kenken. Dadalawin po kita" nakangiting sabi ni jennyvive.

Biglang umaliwalas ang mukha ni grandma. "Talaga?"

Nanlaki mata ko. Babalik?! No way!!

"Grandma mara--Aww!!" Napaaray ako ng kuritin ako sa gilid ni Jennyvive at pinalalakihan ng mata na parang sinasabi niya na Sumakay-ka-nalang-look.

"Opo grandma babalik po kami" pinandiin niya talaga yung 'babalik' eh.

"Can i hug the two of you?" Tanong ni grandma agad naman kaming lumapit.

"Aasahan ko yan next sunday okay?" Tumango si jennyvive samantalang ako naka-simangot.

Hanggang sa pumasok kami sa sasakayan nakasimangot parin ako "Oh? Bat ganyan mukha mo? Ang pangit mo! Hahahaha!" Natatawa niyang sabi.

"Bwisit bat mo kasi sinabi na babalik tayo hah?!" Inis kong sabi.

"Nakita ko kasing nalungkot si grandma kaya sinabi kong babalik tayo hindi mo ba nakita kung paano sya naging masaya? Tsk" sabi niya.

Natahimik naman ako. Syempre nakita ko yun pero kasi alam ko na kahihitnanan neto 'eh.

Pagkatapat namin sa bahay nila agad ko syang pinagbuksan "Thank you kenken bye." Paalam niya at tumalikod na nagsimula na siyang maglakad. Bigla napunta yung mata ko sa balikat nya pababa.



"Your  hot and sexy Jennyvive"  sabi ko kahit hindi na niya narinig dahil nakapasok na siya sa bahay nila. Napailing nalang ako at agad na pumasok sa kotse at pinaandar na ito.


*itutuloy*

Contract with Mr.CassanovaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon