CWMC 40: Advice

2.8K 60 3
                                    

Walang kilig moment dito guys! 

VOTE♥COMMENT♥SHARE THIS STORY!♥

--

Jennyvive's POV

CWMC 39 continuation..


Pagkalabas ko ng University ay agad 'kong tinext sila Mimi.


To: Mimi malantutay.

Mimi! May good news ako! Pero kailangan ko rin ng advice niyo.

SEND!


Pagkatapos kong i-SEND, inilagay ko ang Cellphone sa bag ko, mahirap na baka ma-holdap pa ako.

Habang nasa Jeep ako ay nag-vibrate ang Cellphone ko, kinuha ko ito at tinignan.


From: Mimi malantutay.

Ano yan?! I'm exicted! Go na u here @ our condo! Kitakits! Ingats!


Pagkabasa ko noon ay agad kong itinago ang Cellphone ko."Manong! Dadaan po ba kayo sa JG Condominuim?"

Dahil naka-red ang stoplight, tinignan ako ng driver mula ulo hanggang paa at tinagalan niya ang pagtitig sa mukha ko.

"Oo iha, bakit?" Tanong ng Driver.

Diyan ako napepeste 'eh! Alam ko na 'yang pagtingin-tingin mula ulo hanggang paa na yan 'eh, iniisip nung driver na kung talaga doon ba ako talaga ako nakakatira o hindi kasi hindi naman halata! Argh!

Tinaasan ko ng kilay si Manong. "Kapag Driver, Driver lang, It means once a passenger said where he or she to go, you should don't ask why becase you're just a DRIVER, okay? So shut up and Drive." Natameme sa akin ang driver at humarap nalang ito ulit.

Napatingin naman sa akin ang ibang pasahero doon. Tinaasan ko sila ng kilay kaya agad rin silang umiwas ng tingin.

Hahahaha, Remeber guys, don't judge the person if you don't know her/he real. Ano ka ngayon kuya? Tameme? Tss.

PAGKATAPAT sa JG condominuim ay agad akong bumaba. "Hoy! bayad mo?" pahabol pa na tanong ni Manong driver.

Kumuha ako ng isang libo sa wallet ko, pumunta ako sa harap mismo ng driver at hinampas sa mukha niya. "Oh ayan na! Keep the change manong! masyadong kang mapanghusga! Sayo na yan! kawawa ka naman kulang sa pansin eh!" BADTRIP!

Tiningnan ko muna ang JG conduminium, ang laki-laki neto, panigurado napakayaman na ng may-ari ne 'to.

Papasok na sana ako sa loob ng harangan ako ng guard. "Dito po ba kayo nakatira?"

"Nope, pupuntahan ko lang ang kaibigan ko." Sagot ko.

"Anong pangalan ng kaibigan niyo?"

"Fiana Mikaella Rose Delo Santos." May tinignan ang guard sa kulay blue na book. Doon siguro nakalagay ang nga name na nakatira dito.

Ang ganda ng pangalan ni Mimi 'no? Kung nandito yun at narinig ang sinagot ko sa guard. Panigurado, Sinambunutan at pinalo na ako nun, ayaw kasi nila Mimi at Riri na sinasabi ang buong pangalan nila. Tinanong ko kung bakit ang sagot lang nila ang pangit daw, wow? Ang ganda kaya! Diba?

"Sige po Mam, pwede na po kayo pumasok." Tinanguan ko ang guard, pumasok na ako sa loob at dumiretso sa elevator.

Pinindot ko ang 3 dahil isn't obvious? Malamang third floor sila!

Contract with Mr.CassanovaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon