About doon sa CWMC 19-22, those chapters are private and I can't change it, sorry. pero nag-comment na ako ng mga links para hindi na mahirapan, I'm very sorry about it! :)
WARNING! ENJOY READING! 5k WORDS! :)
VOTE♥COMMENT♥SHARE THIS STORY!♥
--
Jennyvive's POV
Kumakausap ako ng isang customer sa karinderya ng tumunog ang telepono ko.
Hindi ko ito pinansin at itunoon muna ang atensyon sa customer. Salamat naman, namatay rin agad 'yon.
"Magkano sa adobo?"
"30 ma'am."
"Sa pakbet?"
"35 ma'am."
"O sige, tag isa nung dalawa."
Tumango ako, kumuha ng mangkok at plastick. Matapos kong lagyan ng ulam ang mangkok ay tinanggal ko ito at tinali ang plastick.
Matapos pagbentahan ang customer ay muli tumunog ang Cellphone ko.
Kinuha ko ito mula sa apron ko. Tinignan ang caller.
It's Kenken..
Sinagot ko ka agad ang tawag at nilagay sa tenga ko. "Hello?"
"Baby."
Isang salita lang mula sa kaniya, ang lakas na ng tibok ng puso ko. Idadag mo pa ang husky voice na bumungad sa pandinig ko. Ang sarap-sarap lang sa tenga..
"Baby? Are you there?"
Bahagya akong nagulat. Nakalimutan ko na kausap ko pala sa telepono si Kenken. Shit ka Jennyvive!
"Ahm--yeah, bakit ka pala napatawag?"
Huminga ito ng malalim at I heard his groaned in irritation, na para bang napipilitan lang ito sa gagawin. Napakunot ako ng noo.
"Ano bang sasabihin mo? At parang inis na inis ka diyan?"
"How did you know?"
I rolled my eyes as if he can see it. "Based on your voice tone."
"Oh, ahm--"
"Sabihin mo na agad, ang dami ko pang ginagawa."
"Ginagawa? It's Christmas break! What are you doing?"
Nakagat ko ang ibabang labi. Hindi alam ni Kenken na kinakawawa ako ni Chang,hindi nito alam na nagbabantay ako ng karinderya at inaalipin. Ang alam lang niya ay ayaw ng tiyahin ko na magboyfriend ako kaya bawal niya akong ihatid sa mismong bahay ni Chang--yun kasi ang sinabi ko.
"Ah--wala, wala. Nagaayos kasi ako ng damit namin ni Jericka, magulo kasi."
"Okay."
Nakahinga ako ng maluwag. Mabuti naman, naniwala ito.
"Balik tayo, bakit ka ba talaga kasi napatawag?"
Huminga ulit ito ng malalim. "Ate invited you."
Nagtaka ako. "Invited? For what?"
"Tommorow is her flight back to America. And she have a bestida(spell) party later. She want you to come.."
"What?! She's leaving?! I thought...next month pa siya aalis kasi dito siyang magpapasko at bagong taon?"
"Yan din ang akala ko baby, pero nagulat nalang ako ng sabihin niya 'yon. Basta aalis siya, baka may kumuha na ulit sa kaniya for modeling?"
"Siguro.."
BINABASA MO ANG
Contract with Mr.Cassanova
Teen FictionJohn Kenneth Dela Fuente, the so-called "Mr.Cassanova" of Fuente's University. He believes that every girls is a toy, until he met this girl name, "Jennyvive Gail Cruz" so-called "Ms.Nobody". She's poor but a good heart. Kenneth made a contract that...