Enjoy reading! ^_^
VOTE♥COMMENT♥SHARE THIS STORY!♥
---
Jennyvive's POV
Matamlay akong naglalakad paakyat sa building ng room namin.
Hindi ko magawang ngitian o tignan pabalik ang mga bumabati sa akin.
May nakabangga pa ako. Nag-sorry nalang ako agad at nagtuloy-tuloy muli sa paglalakad.
Hanggang sa makarating na ako sa pintuan ng room. Napabuntong-hininga ako at binuksan na 'yon. Tuloy-tuloy lang ako naglakad papunta sa upuan ko at umupo.
7:30 palang ng umaga kaya wala pang masyadong estudyante sa room.
Napatingin ako sa katabi kong upuan. Blanko, walang nakaupo, isang upuan lamang.
Muli ay napabuntong hininga ako. Ilang araw na muli ng magpasukan galing sa Christmas Break pero hindi ko parin siya nakikita o nakakausap man lang..
Naalala ko nanaman ang nangyari nung New Year...
FLASHBACK:
Isang oras nalang bago magbagong-taon.
Gusto kong maging sobrang maging masaya pero hindi ko magawa.
Mula nung umalis sila Kenken kinabukasan pagkauwi namin galing sa resthouse nila sa baguio ay hindi ko na siya muling na-contact.
Hanggang ngayon ay tinatawagan at tinetext ko siya. Siguro 100+ na ang missed calls and text ko sa kaniya.
Sa skype rin ilang beses ko siyang cinontact ngunit hindi niya rin sinasagot.
May panghihinala akong nararamdaman ngunit mas nangingibabaw ang pag-aalala. Pag-aalala na baka kung ano na ang masamang nangyari sa kaniya. Sana naman wala...
Miss na miss ko na siya, hindi ko na kaya ang nararamdaman ko. Nangungulila ako ng sobra sa kaniya. I want his damn hugs and kiss.
Buti nalang at nakakausap namin ni Jericka si Riri at Mimi through skype. Kaya kahit papaano nababaling sa iba ang atensyon ko.
Ngunit hindi mawaglit sa isip ko ang sinabi sa akin ni Mimi..
Kasalukuyan akong nagtitinda sa karinderya. What's new diba? Tapos na ako mag-serve sa mga customers kaya naisipan kong tignan ang Cellphone ko na sakto namang tumawag sila Mimi.
Agad ko itong sinagot. "Hi, Vivi!"
Nasa sala ata si Mimi dahil nakaupo siya sa mahabang sofa. Nakashort at sando lamang ito.
"Hi, Mimi! Nasan si Riri?" Siya lang kasi ang nakita ko.
"Malay ko dun! Nag mall ata with his fling."
Napataas ako ng kilay. "Fling? Are you sure?"
"Yep! Why? Problem?"
Sumandal ako sa upuan. "Nothing. It's so impossible to think that Riri's have fling. Kilala natin si Riri kapag sa ibang tao. Maldita, harsh and snob."
Nagkibit-balikat lang si Mimi. "It's possible too. Cyril is sexy and beautiful. Pero may point ka rin naman Vivi. Hay! Bakit ba siya ang prinoproblema natin? Hindi naman 'yon ang dahilan kung bakit ako tumawag!"
"Bakit ka ba tumawag?"
"Gusto ko lang makibalita. Kamusta na si John? Na-contact mo na ba siya? Tinawagan ka ba niya o text?"
BINABASA MO ANG
Contract with Mr.Cassanova
Teen FictionJohn Kenneth Dela Fuente, the so-called "Mr.Cassanova" of Fuente's University. He believes that every girls is a toy, until he met this girl name, "Jennyvive Gail Cruz" so-called "Ms.Nobody". She's poor but a good heart. Kenneth made a contract that...