CWMC 12: Punishment Room

4K 94 6
                                    


VOTE♥COMMENT♥SHARE THIS STORY!♥

--


Jennyvive's POV

Maaga akong nagising ngayon dahil MONDAY nanaman hayss!

Pero hindi ako makaget-over sa sinabi ni grandma! Urghhhh. APO?! SERIOUSLY?! ew yuck! Ang bata-bata ko pa para dun noh!

Anyways, makaligo na nga!


-

Sabay kaming lumabas ng budega(kwarto namin) ni Jericka nakita naman namin sila chang at analyn na kumakain na.

Napatingin naman sila sa amin "Hoy kumain na kayo!! Bagal bagal niyo!!" Bulyaw ni chang. Anu bayan! Umagang-umaga bubungaran ka ng ganyan?! Tignan ko lang kung hindi rin kayo mainis.

Tinarayan nalang namin si chang at sumabay na sa kanilang kumain. Uyy! Huwag kayo mabait naman si chang PERO KUNTI LANG! pinasasabay niya kaming kumain sa kanila. Kung tatanungin niyo ko kung bakit walang kasamang asawa si chang ay dahil sa HINDI KO ALAM! PAKE KO SA KANYA!!

"Mommy meron na bang money ka diyan? Need ko ng maka-bili ng Blush-on, lipstick at foundation para pagnag-abang kami sa gate ng Fuente's University ay makita kami nila fafa John, Justin at Xander!!" Malanding sabi ni Analyn. Kung nagtatanong kayo kung bakit nag-aabang sa gate sila analyn at friends niya ay dahil sa Jose's College sila nag-aaral dahil nung may entrance exam sa Fuente's University hindi sila naka-pasa puro kasi kalandian eh!!

"Oo meron na anak pagka-tapos kumain bibigay ko sayo" sabi ni chang. Tumango naman si Analyn at ipinag-patuloy na ang pagkain.

Tahimik naman kaming kumakin ni jericka, ewan ko ba! Narinig ko lang na aabangan nila analyn sila kenken parang nabad-trip na ako. Haysss!><

Matapos kumain ay agad ko ng hinugasan ang mga pinagkainan at niyaya ng pumasok si jericka.


PAGKATAPOS kong ihatid si jericka sa room niya ay agad na akong pumunta sa room ko mahirap na baka ma-late nanaman ako!

Habang papunta ako dun ay may mga mapanuring tingin nanaman silang ipinupukol sa akin hindi ko nalang pinansin.

Pagkapasok ko sa room MAINGAY, MAGULO, MAY NAG-HAHALIKAN EW.

Hindi ko nalang sila pinansin at dumiretso nalang sa upuan ko sa dulo. Matutulog na nga lang muna ako tutal maaga pa naman...zzZz.


-


"Baby" may yumuyugyug sa balikat ko pero hindi ko nalang pinansin.

"Ano ba! Kitang natutulog yung tao eh!" Saway ko. Hayys! Sarap sarap ng tulog ko eh!

"Baby gising!" Yugyug ulit sa akin.

"ANO BA!!" sigaw ko at napatayo. Bigla naman tumahimik ang klase at napatingin sa akin si Mam.Balyena sa akin.

"What's the problem Ms.Dela Cruz? At kung maka-sigaw ka ay parang walang klase?!" Inis na bulyaw sa akin ni Ma'am.

"Ah...eh...sorry mam!" Sabi ko

"Sorry? Eh nagulo mo ang klase! Go pumunta ka sa guidance room at kumuha ka ng Punishment permit!" Sigaw ni mam.

"Pero ma----" pinutol na niya ang sinabi ko.

"Walang pero-pero LABAS!! NOW!!" sigaw niya.

Napayuko naman ako at nagtungo sa labas pero bago ako makalabas narinig ko ang sabi ng isa sa kaklase kong babae "Psh! Buti nga! Dapat lang yan sa Malandi na katulad mo!!"

Contract with Mr.CassanovaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon