Dedicated to Akihama! Your wish is my command! :* hehehe :)
VOTE♥COMMENT♥SHARE THIS STORY!♥
---
Jennyvive's POV
Magaalas-dos na ng hapon ng bumalik kami sa F.U, buti nalang at si Balyena lang raw ang teacher namin kaya wala kong iisipin ngayon.
May practice kasi kami ngayon sa TLOJ. buti nalang at nakasama ang grupo nila Jake kaya makakasama ko siya hanggang mamaya.
Pagdating namin sa theater ay lahat ng mga mata ay nakatingin sa amin. "Bakit ngayon lang kayo? Late na kayo oh!" Sabi ng isang teacher doon.
"Late? Alas-dos ang practice diba?" Takang tanong ko.
Kumunot naman ang noo ng teacher na nagsabi na 'late' daw kami. "Anong Alas-dos? 1:30 ang nakasulat sa Announcement board ah" pagkasabing-pagkasabi ng teacher na iyon ay tumingin ako sa katabi ko na naka'piece sign' sa akin.
Sinapak ko siya sa braso. "Ikaw talaga! Na-late pa tuloy tayo!" Inis kong bulong.
"Ako pa sinisisi mo? Eh ikaw nga 'tong sarap na sarap sa Cotton candy tas kanina pa kita tinatawag pero ayaw mo humarap, Buti nalang at nakaubos na yung panggawa ni Manong at tumigil ka na sa pagkain nun!" Tinarayan ko nalang siya dahil alam kong tama siya.
"Tara na nga!" Hinawakan ko ang braso niya at hinila paakyat sa stage.
"Okay, so tapos na natin ang scene kung saan magkikita sila Arthur at Jessica, ngayon naman ay ang prapractice'in natin ay ang pag-amin ni Jessica ng tunay niyang nararamdaman kay Arthur" kanina ko pa nararamdaman na may nakatingin sa akin at ng tignan ko kung sino iyon ay ang pagbilis rin ng tibok ng puso ko.
*DugDugDugDug*
Nakita ko si John na nakaupo sa isang upuan na props namin sa TLOJ. He intently looking at me and I see Anger and One emotion that I can't name.
If he still Anger for what I did to Angelie Slut, I don't care. She deserve what I did to her.
Nakipagtitigan ako sa kaniya pero hindi ako nagpapakita ng kahit isang emosyon dahil isang malamig lang na tingin ang ipinukol ko sa kaniya.
"Ms.Cruz"
Tumaas ang kilay ko ng nagtagis ang bagang niya. Bakit? Gusto niya bang gantihan ako dahil sa ginawa ko kay Angelie. Well, I don't care. Go! Kung magagawa niya.
"Ms.Cruz!!" Bahagya akong nagulat ng tawagin ako ni Mrs.Dela Rosa siya yung kaninang teacher na nagsabi na 'late' kami.
"Yes ma'am?"
"I called you twice but it seems that you preoccupied, are you okay?" Nakataas na kilay na tanong ni Mrs.Dela Rosa.
Shit! Buti nalang at hindi nila napansin na si John ang tinititigan ko. "Yes Ma'am, perfectly fine."
"Memorize mo naman siguro na ang scene na magcoconfess ka kay Mr.Dela Fuente right?"
"Opo" tumango ito at sineniyasan ang mga kapwa ko cast na mag-ready na.
↭↭↭
Napag-alaman ko na ang kwento pala ng TLOJ ay si Jessica ang palihim na may nararamdaman kay Arthur gagawin niya ang lahat para lang kay Arthur. At si Arthur naman ay mahal na mahal si Claudia, kahit na nagmamartir at magpakatanga ay okay lang sa kaniya.
BINABASA MO ANG
Contract with Mr.Cassanova
Teen FictionJohn Kenneth Dela Fuente, the so-called "Mr.Cassanova" of Fuente's University. He believes that every girls is a toy, until he met this girl name, "Jennyvive Gail Cruz" so-called "Ms.Nobody". She's poor but a good heart. Kenneth made a contract that...