CWMC 61

2K 33 6
                                    

Sorry for late update! Enjoy reading! :)

VOTE♥COMMENT♥SHARE THIS STORY!♥

--

Jennyvive's POV

2 months later..

Masasabi kong lalo tumatag ang relasyon namin ni Kenken. Although minsan nagaaway parin kami dahil sa sobrang pagiging seloso ni Kenken at ako, ang pagseselos ko kay Thea.

Pinili ko na lamang iwasan o di kausapin si Thea para hindi na kami magaway pa ni Kenken. Mas magandang gawin ko 'yon kesa sa isipin ko pa 'tong selos na nararamdaman ko.

At hindi ko parin makalimutan ang suprise ni Kenken sa First Monthsarry namin.

Napakasaya ko nung araw na 'yon. Dahil ang akala ko ay nakalimutan na talaga niya ang araw na 'yon. Lalo pa't magkaaway kami non. But what he did? That really suprise me, and realize something.

I Realize that He trully loves me. There's nothing doubt about that.

Syempre ako rin hindi magpapahuli, sa pagsapit ng 2nd monthsarry namin ay ako naman ang nagsuprise sa kaniya..


FLASHBACK:

"Ready na ba 'yan?"

"Yung mga balloons? Candles? Cake? Okay na?"

February 15, 2017. The date of our 2nd monthsarry.

Kahapon ay hindi ko siya nakasama dahil nga sa gagawin kong suprise. Alam kong sobrang nagtatampo na siya sa akin dahil tinanggihan ko ang pagyaya niya sa aking mag-date kami.

Kinuntsaba ko dito si Grandma at dalawang bugok na si Justin at Xander. Isasama ko sana ngayon sila Mimi at Riri ngunit tumanggi sila. Libre nalang daw nila ang balloons at candles, agad naman akong tumanggi dahil hinihingi ko lang ang tulong nila at hindi pera. Pero mapilit ang dalawa, frienship over na daw kapag hindi ko kinuha ang perang ibibigay nila. Wala nalang akong nagawa kundi kunin.

At ngayon nga ay nasa kwarto kami ni Kenken sa bahay ng Grandma niya. Hinahanda na namin ang mga gagamitin.

Balak kong magkunwari na walang alam sa monthsarry namin ni Kenken at kapag umabot na sa punto na sobrang galit na siya ay doon ko na siya isusuprise.

"Grabe ka Jennyvive, mahal na mahal mo talaga si John. Pwedeng ako nalang?" Inirapan ko si Xander dahil sa sinabi niya.

"Fuck you! Kung ikaw lang, wag na!" Napahawak si Xander sa dibdib niya na parang nasasaktan.

"Ouch! Sakit nun, Jennyvive ah!"

"Pare. Huwag ka ng umasa, baka mabugbog ka pa ni John!" Natatawang sabi ni Justin.

"Tama ka, Justin. Kaya Xander Itahimik mo na 'yang bibig mo." Tumahimik nalang si Xander dahil sa sinabi ni Grandma. At bumalik sa ginawa niyang pag-didikit ng balloons sa dingding.

Nasa gilid si Grandma, nakaupo sa kaniyang wheelchair. Hindi ko na siya pinatulong dahil alam kong hindi narin niya kaya. Pinatitingin ko lang siya sa ginagawa namin at hinihingi ang opinyon niya. Kung magandang tingnan o pangit.

Sila Justin at Xander ang inatasan ko sa pag-aayos at pagdidikit ng mga balloons sa dingding at paglagay ng mga candles sa gilid-gilid, habang ako ay dinidikit rin ang kulay gold na lobo na nakaletter na 'Happy Second Monthsarry'.

Si Jericka naman ay nagswiswimming sa baba, hindi ko na siya pinatulong dahil alam ko naman na gustong-gusto niya talaga maranasan ang paglangoy sa swimming pool.

Contract with Mr.CassanovaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon