Eto na po yung 1st Gift ko! 3000 words, meron pang ibang chapter na gagawin kong 3000!
2nd GIFT CLUE: For OPEN-MINDED ONLY!
VOTE♥ COMMENT♥ FOLLOW ME♥
---------------
Monday 10:00am @F.U theater
Karamihan ay kinakabahan ang iba naman ay exicted na.. Ngayon na kasi magtatanghal ang mga Section 1A, 1B, 1C.Si Jennyvive ay sobrang kinakabahan, first time niya lang kasing humarap sa maraming tao at mas nakakakaba pa ay.......wala pa si Justin.
Sabi kasi ng teacher nila na sa room lang daw magpeperform kaya okay lang sa kanya. Pero kaninang umaga sinabi lang daw niya yun para lahat ay sumali. Kaya eto kabadong-kabado siya.
Kanina pa sila nag-aantay ni Xander habang si Kenken ay easy lang parang walang problema.
"Nasan na ba yung gagung yun?!" Inis na sabi ni Xander pati rin siya naiinip malapit ng matapos ang Section 1B next na ang kanilang Section.
"Pare! Alam mo ba kung nasaan yun?" Tanong ni Xander
Tumingin naman sa kanya si Kenken na prenteng nakaupo sa backstage "Hindi"
"Aiisshh!!" Ginulo-gulo na ni Xander ang buhok niya sa inis.
Ang isa naman ay ngisi-ngisi 'I can't wait to perform later'
Alam niya ang dahilan, alam niya rin kung nasaan ito, at kaya niya alam dahil siya ang may.... pakana nito.
"The next performer is the Sexiest group in F.U! Please welcome malan-deers!" (Pronounce: Malandirs) Pumalakpak at humiyaw ang mga tao. Sila Mimi at Riri ang Emcee dahil sila ang President at Vice ng F.U
"Watch me Jennyvive, ipapakita ko sayo na mas better ako para kay Kenken kesa sayo!" Mataray na sabi ni Lyca bago pumunta sa stage kasama ang mga ALIPORSUROTZ NIYA! Bigla niyang naalala na Section 1B pala ito.
Hindi nalang pinansin yun ni Jennyvive, pumunta siya sa may kurtina para tignan ang performance ng haliparot na Lyca na yun!
'Bagay na bagay yung pangalan ng grupo nila sa kanila'
Nakita siya nila Mimi kaya kinawayan siya nito, kumaway rin naman siya pabalik dito.
Mabuti nga at isang linggo sila nun na walang pasok dahil wala ng mambubully sa kanya, sa tuwing papasok, sa klase, uwian kung hindi siya pagtritripan, pagtutulungan naman siya ng mga haliparot na yun pero hindi siya lumalaban kasi alam niyang siya rin ang kawawa. Hindi niya pinapaalam ito kila Mimi at Riri dahil ayaw niya ng madagdagan ang problema nila sa school.
(PLAY THIS SONG----->)
Nagsimula ng mag-perform ang grupo nila Lyca.
[Busta Rhymes]
OK (ahh)
Yeah (ahh)
Oh, we about to get it just a lil hot and sweaty in this mu'fucka (oh, baby)
Ladies let's go (uhh)
Soldiers let's go (dolls)
Let me talk to y'all and just you know
Give you a little situation... listen (fellas)
BINABASA MO ANG
Contract with Mr.Cassanova
Ficțiune adolescențiJohn Kenneth Dela Fuente, the so-called "Mr.Cassanova" of Fuente's University. He believes that every girls is a toy, until he met this girl name, "Jennyvive Gail Cruz" so-called "Ms.Nobody". She's poor but a good heart. Kenneth made a contract that...