Leo PVO
Napabalikwas ako ng bangon ng mapagtanto ko kung sino ang kanina pang nang iistorbo sa pahinga ko.
Nung una ay balak kong i–ignore ang tawag ngunit Makalipas ata ang sampong minuto ay hindi padin matapos tapos ang pag re-ring ng telephone?Agad akong napatingin sa telepono, walang ibang may alam ng Landline ko. Kundi si Lira ang bunso Kong kapatid, pero imposibleng tatawag si lira ng ganitong oras. At ng tingnan Ko ang orasan ay pasado alas onse n ng umaga.
At dahil kilala ko ang kapatid ko na madalas akong tawagan sa cell phone kesa Landline ay Isa lang ang alam Kong tatawag. Daniella.
"He–llo?"
Agad kong narinig ang tinig ni Daniella sa kabilang linya. Umiiyak ito at gusto nyang nakipag kita sakin. Pinahinahon ko muna sya at ipinangakong dadating ako sa tagpuan namin.
Mabilis ang kilos ko at nagtungo agad sa banyo upang makaligo. Nag suot lang ako ng di kalumaang maong at jacket na may hood at bonnet nadin. Mahirap ng kakilala ako ng mga tao at baka magkagulo pa.
Hindi ko na inabala pa si mang Danny dahil pag ganoong day off ko ay pinapagpahinga ko din si sya.
Halos paliparin ko ang aking sasakyan para makita Ko na kagad si Ella. Madaming tao ang tawag kay Ella kay Daniella. Yon kasi ang tunay nyang pangalan pero pag kami lang dalawa ay Ella lang ang tawag ko sa kanya.
At marating ko na nga ang aming tagpuan ay agad akong lumabas ng kotse at pakoble ang paglakad dahil may ilang tao parin sa lugar. At ng naramdaman kong nag va- vibrate ang cp ko ay agad kong kinapa sa suot kung pantaon ng biglang––
Boooogs––
"Oucth!
Hindi pinag abalahang tingnan ang nasanggi ko dahil baka may makakilala sakin at mapornada pa ang pagkikita namin ni Ella .
Kaya sinabihan ko nalang, kung sino man sya.
"Watch your step."
At tuluyang na sana akong lalayo ng madinig ko ang huling sinabi nya.
"Gwapo sana wala namang modo!"
Nakatalikod ang babae, mukhang office girl pero hindi ganon ka sophisticated ang dating matanggkad at halatang–– sexy.
"What did you say?"
Hindi ko na pigilan ang sarili kong sabihin yon ngunit huli na ng lumingon ito.
Oh! Hindi ko mapigil na pag usal, she's, she's kinda –– beautiful ! Right that's the word.
"Huh?" Usal ng babae
Base sa reaksyon nito ay nabigla din ito sa sinabi ko. At mataman nya akong tinitigan na parang may hinahanap sa likod ng isip kong sino ako.
Kaya naman ng nagsasalita sana ulit ako ay muling nag va- vibrate ang cp ko. Kaya naman binalewala Ko nalang ang huli Ko sanang sasabihin.
Dahil nag alangan nadin ako nag mapagtanto kong bumagsak pala ang hood ng jacket ko. Nagmadali na ako sa pag lalakad at tinungo na ang kinaroroonan ni Ella.
BINABASA MO ANG
My Unwanted Wife
RomanceShe's not the woman I dreamed off, I never imagined that I will fall for her. I never thought that I will dream off her .. I didn't expect that I will LOVE her this much. Now, I can't imagine my life with out her by my side