chapter #53

1.3K 26 0
                                    

"Sige na Leonard tumakas kana, ako ng bahala sa kanila di naman nila ako aanuhin kasi ikaw ang gusto nila.. sige na takbo Leonard,takbo!!!."




Napapitlag ako bigla, isa na namang panaginip. Sya na naman ang napanaginipan ko. Pero ngayon medyo lumilinaw na ang mukha nito di gaya dati. Ngunit di ko parin makita kung sino ba talaga ito.





Bigla akong nauhaw at ng akmang tatayo ako ay nakaramdam ako ng kirot sa braso ko. Saka ko lang napagtando na nasa ibang silid pala ako. Agad kong nilinga ang paligid at napagtanto kung nasa kwarto ako ng isang ospital.





Wala akong nakitang tao sa silid ko, sa tingin ko ay isang private room or VIP room ang kinaroroonan ko kaya malaki ang room hiwalay sa nagbabantay. Dahil sa nauuhaw nga ako ay minabuti kong bumangon na upang kumuha ng tubig.





Nahirapan man ako sa pagbangon ngunit sucessfull naman dahil may handle naman ang kama. At ganon nalang ang gulat ko ng makita ko sina Anna at Rey na magkayakap.





At kagad namang nakaramdam ang mga ito na parang may taong nakamasid sa kanila. Kita ko ang pagkagulat sa mga mata ni Anna. At mabilis na nag-alis ng tingin sakin at tumalikod.






"Leo! It's not what you think."




Anu bang tingin nila sakin bulag!





"Really huh! Rey ,so what do you want me to think! seeing my dear wife hugging another man while in my hospital room. Oh wag mong sabihin na kaya ka nandito ay para dalawin ako. Pero sa tingin ko ay hindi dahil ang asawa ko talaga ang pakay mo!"






Sa mga sinabi ko ay nilakpan ko ng sarkastiko, At may paniniyak at kaunting galit na rin. Ngunit di parin humaharap si Anna. Ewan ko ba kung dahil sa kahihiyan dahil nahuli ko sila o dahil wala syang mukhang miharap sakin dahil nga nahuli ko sila ni Rey na mgkayakap na naman.






"Sorry it's not that! Actually I came here to get Anna, kailangan ko syang maisama sa pag alis ko. At san maunawaan mo Leo!"





"No!...... hindi sya sasama kahit na kanino at lalong lalo na sayo!"





Mariin kung turan kay Rey. Na napabulyaw na ako sa nadarama kong inis. Dahil si Anna ay animo batang nagtago pa sa likod ni Rey. Parang bang ipinapakita pa nito na mas gusto talaga nyang masakama si Rey kesa sakin.





"Di sya aalis, At kung pwede Rey umalis kana hindi ka kilngan dito. Can't you see my situation hindi ba talaga kayo makapaghintay na magkahiwalay muna kami, kaya kahit harap harapan ay ipinakikita nyo ang pangangalantari nyo ng asawa ko!"





Togggs....





"Leo!... Rey bakit mo ginawa yon?





My Unwanted WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon