Wala paring naaaninag na liwanag si Anna. Pero patuloy pa rin syang naglalakad. Pag alam nyang medyo patag ay pilit syang tumakbo. May makailan din sya nadadapa at nababangga. Pero patuloy parin sya.
Naisip nya na kunin ang naturang cellphone at buksan iyon. Kailangan nyang makausap si Leo. Yon ang tanging nasa isip ng mga oras na iyon.
Ang hindi lang alam ni Anna ay halos nasa iisang lugar na lang sya at si Leo. Kinuha nga ni Anna ang cellphone at binuksan. Nakita nyang nasa 20% nalang ang battery ng naturang telepono kaya di nya ito dapat aksayahin.
Agad nyang dinayal ang numiro ni Leo at mabilis naman itong nag ring.
" Leo please sagutin mo ang telepono."
At habang di pa sinasagot ni Leo ang telepono ay panay ang masid ni Anna sa paligid. Pilit inaalala kung tama ba ang lugar na kanyang tinatahak.
At sinisiguro din ni Anna na walang nakasunod sa kanya.
" Hello! Anna?"
Tugon ng nasa kabilang linya na di namalayan ni Anna na nasagot na pala nito kaya medyo nagulat pa siya at bahagyang di nakapag salita ng madinig nya ang tinig ng asawa.
" Hello ! Hello---,"
" Leo! Leo."
" My god, Thanks you god! Are you ok honey? where are you?"
Alam ni Anna na umiiyak si Leo sa kabilang linya at ganon din naman sya. She really miss his husband so much.
" I'm Ok Leo, Ikaw kamusta ka!"
Anna can't help it to cry, She really miss Leo's voice. Nangmarinig nya ang boses ni Leo pakiramdam nya ay ligtas na sya.
" Don't worry about me. I'm fine. I was worried to much about you! where you at and did they hurt you?"
" Ok lang ako, Ako pa!
Nasa loob parin ako ng kweba, kanina ay tumakas ako pero di ko patukoy kung nasaan ako ngayon, Papunta ako sa butas. Pero di ko mahanap kung saan."Sagot ni Anna kay Leo. Sinabi nya na Ok lang sya para di ito masyadong mag alala sa kanya.
BINABASA MO ANG
My Unwanted Wife
RomanceShe's not the woman I dreamed off, I never imagined that I will fall for her. I never thought that I will dream off her .. I didn't expect that I will LOVE her this much. Now, I can't imagine my life with out her by my side