Leo's POV
Nagising ako sa kalagitnaan ng aking pagtulog. Di ko namalayang nakatulog pala ako habang pinag-aaralan ko ang mga pasikot sikot sa pagpapatakbo nitong hacienda.
"Bakit ba paulit ulit akong nagkakaroon ng ganoong klasing panaginip."
Hindi ko alam kung totoong pangyayari ba iyon oh panaginip lang, but it feels true. At parang mapakawalang kwenta kong tao sa panaginip ko.
I've always dream off about a girl who's name is Alianna. In my dreams she's real. Parang nakasama ko sya sa totoong buhay at kilalang kilala ko sya. But why this kind off feelings that there is something messing.
Sumasakit lang ang ulo ko sa matinding Pag iisip about sa mga alaalang di ko alam kung gawa lang ng imagination ko oh sa panaginip ko lang nabuo. Kaya naman kailangan kong kumuha ng pain reliever at ng makabalik pa ako sa pagtulog.
Nang tingnan ko ang orasan ay pasado alas dyes na pala ng gabi. Mukhang binangungot lang yata ako dahil nalipasan na ako ng gutom.
Matapos kasi ang pakikipagpulong ko sa mga tauhan sa hacienda ay ipinasya kong doon ko nalang sa kwarto ko Pag aaralan lahat lahat ng pwede kung Pag aralan tungkol sa pagpapatakbo ng hacienda. Ngunit nakatulog ako at ayon binangungot na nga.
Ipinasya kung bumaba at nakakuha narin ng kaunting makakain sa kusina.
Pagbaba ko ay halos madilim na ang buong mansion. Mangilan ngilan nalang ang bukas ang ilaw. At iyon ay ang naglalamlam na ilaw pa.
Agad akong natungo sa kusina ng biglang.......
"Ay bitiki!"
Si Anna iyon at kumakain itong mag-isa sa kusina.
"Bakit ka nandito! Ay I mean Bakit gising kapa Leo?"
Bigla tuloy akong naaliw sa itsura ni Anna ng makita ko. Para itong isang batang nahuling nangungupit ng candy.
"Hindi ba dapat ako ang unang magtanong nyan sayo huh Anna?"
"Ah ...... Anu kasi,....."
Naghihintay ako ng sagot sa sinabi ko sa kanya at ng di pa ito sumagot ng maayos ay umupo na rin ako sa tapat nito sa kitchen table. At nangalumbaba doon at tinitigan ko sya.
Kitang kita ko ang pag kailang sa mga mata at kilos nito sa harap ko. At iyon ay labis na nagpapakiliti sakin. "Natutuwa ka naman na conscious sya sayo!" Singit ng isang bahagi ng utak ko.
"Anu?? Anna!"
"Nagugutom kasi ako kaya bumababa ako upang maghapunan."
"What? Bakit di ka ba naghapunan?"
"Ah Oo eh!"
"Ah...... At Bakit ka hindi bumababa?"
Panunubok kung tanong dito. May ideya na kasi ako kaya di ito bumababa upang kumain ng dinner dahil iyon sa gusto na naman ako iwasan ng deares wife kong ito. It maybe about what happened this afternoon. Hay naku parang bata pa talaga.
BINABASA MO ANG
My Unwanted Wife
RomanceShe's not the woman I dreamed off, I never imagined that I will fall for her. I never thought that I will dream off her .. I didn't expect that I will LOVE her this much. Now, I can't imagine my life with out her by my side