Anna's PVONgayon nandito ako sa kotse,Oo sa isang kotse sa loob ng kotse ni doc Rey. Nagprisinta syang ihatid ako dahil narin sa walang tigil sa pagbuhos ang malakas na ulan.
Napaka gentle man talaga ni doc Rey, gwapo na gentle man pa. May nobya na kaya si Doc Rey? Napapangiti ako sa mga alaalang nagbabalik ng unang nagkakilala kaming dalawa.
Year ago.....Author muna;)
"Thank you Doc Rey at napagbigyan mo kami kahit na alam naming busy kayo."
"Don't bother sister Mirasol, matutuwa akong gamutin ang mga hayop na inaalagaan nyo dito sa ampunan."
"Kaya nga naman Doc Rey, na kakakuha kasi kami ng mga pang araw araw na nangangailangan ng mga bata gaya ng gatas at itlog."
"Wag po kayong mag alala, hindi na po magkakasakit ang mga alaga ninyo. nabigyan ko na po ng mga vitamins ang mga manok at naturukan ko na rin po ng vitamins ang baka ninyo."
"Naku! Napakalaking pasasalamat ng mga taga ampunan sayo." Turan Ni sister Mirasol. At habang naglalakad sila sister Mirasol at Doc Rey ay may nakaagaw ng atensyon nila..
"Sus maryosep, Anna anu bang ginagawa mo dyaang bata ka.?"
Nanlaki ang mga mata ni sister Mirasol sa nakitang tagpo. Ang dalaga na ngayon na si Anna ay nakaakyat sa puno at inaabot ang isang saranggola.
At take note naka uniform pa ito bilang nurse. Namangha ang batang veterinarian sa nakita nya. Isang magandang dalaga ang walang takot na sumampa sa sanga ng puno ng manga upang tuluyang maabot ang saranggola.
"Susmarsep Anna bumaba ka na Jan at baka mahulog ka!" Sigaw ni sister Mirasol.
"Sandali nalang po ito sister at maaabot ko na. Kaya ikaw dyan botchok wag ka ng umiyak huh."
At napatingin nga itong si Doc Rey sa isang bata na umiiyak at tumutulo narin ang sipon sa ilong.
"Nakuha ko na! ^-^! " sigaw ni Anna at ng akmang baba na ito ay nabiak ang hanggang tinapakan nito.....
Ahhhhhhh! Sigaw ni Anna.
"Catch yah! Buti nalang magaan ka at malapit nalang ako ng mahulog ka!
Nanlaki ang mga mata ni Anna, bumili ang pagtibok ng puso at parang nasusufucate . ang gwapo kasi ng mukhang nakatunghang sa kanya. Sinabayan pa nito ng matamis na ngiti .
Ibinabad na si Anna ng binatang sumalo sa kanya. Ang buong akala nya ay tuluyang na syang napapahamak pero isang matibay na mga bisig ang sumalo sa kanya.
BINABASA MO ANG
My Unwanted Wife
RomanceShe's not the woman I dreamed off, I never imagined that I will fall for her. I never thought that I will dream off her .. I didn't expect that I will LOVE her this much. Now, I can't imagine my life with out her by my side