chapter #21

1.7K 37 0
                                    

Leo's PVO

"We need to talk about our set up Anna." Panimula ko, dahil habang nasa byahe kami patungo sa hacienda ay nabuo na na sa isipan ko ang isang disisyon. Yes were married pero Hindi ibog say hin noon ay pwede ko ng sabihin sa ibang kasal na ako. And beside nagkausap na kami ni Dad.

Flashback....

"Hu--wat? Are you out of your mind Leo. She's your wife now at gusto mong itago iyon for what para matuloy ka parin na makipaglapit relasyon sa starlet na yon. No!"

"But Dad I need to do this, I'm a public figure at alam nyo yan. Pag nalaman nilang magpakasal na ako tyak na hahalungkatin nila ang buhay ng babaeng pinakasalan ko , at hindi pa yon tyak mawawalan ng private life si Anna."

Kitang kita Ko na natahimik saglit ang ama ko na waring nag iisip.

"At alam nyo naman ang sitwasyon ko Dad, masyado pa akong mainit sa mga mata ng press, and if anyone knows it malamang na ganon nga ang mangyari."

"At kelan mo naman balak ipaalam sa mga press na yan na ikaw ay kasal na aber son!."

"In time dad, but for now give me this. For my career I need this to keep."

"Ok pagbibigyan kita Leo, pero once na masabi mong OK na yang career career na yan-- you need to tell everybody na kasal kana. I'll give you 3months for that.

" what? Sobrang iksi ng panahon iyon"

"My decision is final take or say it to the public. Sooner or later malalaman din naman nila. And beside sa mundo ng mga artista na gaya mo walang lihim na din nabubunyag hindi ba son!"

Wala na kung nagawa kundi ang sumang ayon siguro by that time eh mapapayag ko din ang babaeng ito na makipag- annul na sakin.

Nagpalakad lakad pako ng ilang ulit sa loob ng silid ni Anna bago ko sya tuluyang hinarap. At ng nagtama ang mga mata namin may ibang kibot akung naramdaman. I don't know what it is kaya inignora ko na at nag focus sa dapat na gawin ko.

"Ehemm,... I-- Hindi ko maintindihan kung bakit parang hirap akung magpaliwanag.

"Anu bang pag uusapan natin?"

"Ok !, gusto lang sanang ipaunawa sayo na this is new to me, and because of my job at sa uri ng mga tao ngayon ay masyado ng mapanuri at mapag-sira ang mga netizen-- sandali akung huminto at tinitigan si Anna na blangko lang ang reaksyon sa panimula ko. I need you to hide our wedding to the public.

Nakita ko ang kaunting pagkibot ng pagkabigla sa itsura nya ngunit sandali lang nawala na rin agad.

"Ganon ba? Yon lang ba ang gusto mong sabihin sakin?"

"Meron pa sana, ang alam ng mga tao dito sa hacienda ay bisita kita kaya sana walang makakaalam ng relasyon natin. And don't worry hindi naman magtatagal ang set up na ito dahil in the right time ay mag pa-file ako ng annulment. At dahil nga alam naman natin na hindi tayo committed sa isat Isa kaya naman you can do what ever you want it to do at I'll do the same. It means walang pakielaman ."

Nakita kung tumayo si Anna at tinungo ang mga maleta at may kung anung hinahanap doon. At habang ay kung anung hinahanap ay magsalita ito.

"Wag kang mag alala hindi ko ipagsasabi ang anung ugnayan ko sayo. Kung mamarapatin mo sana ay gusto ko ng magpahinga."

My Unwanted WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon