Leo's POV......
Ang buong akala ni Dad at mang Danny ay tulog parin ako ng mag usap silang dalawa.
Alam kung may kakaibang nangyayari at alam kung kay Anna iyon. Dahil kung totousin ay malubha ang tama ni Anna sakin. At paulit ulit kong inaalala sa isipan ko ang mainit na kamay na humaplos sakin ng natutulog ako.
Alam kung si Anna yon pero bakit wala sya dito nasaan na sya. Wala kung magawa ngayon dahil nagkalat sa labas ang mga body guards na inupaan no Dad at may mga reporters din daw sa labas.
No one want to speak about Anna. Pag nagtatanong ako ay parang ginagawa nilang excuse ang kung anu anong bagay para lang makaiwas.
"Anu ng balita Danny?"
"Wala pa rin balita kung nasaan na si Anna."
"Imposible namang wala parin Danny. Ang sabi ni Leo ay malubha ang tama ni Anna."
"Gingawa naman po ng mga tauhan natin ang lahat magin ang mga police ay masusing naghahanap kay Anna."
"Anu bang nangyari at hindi nyo nakita doon si Anna."
"Pag dating daw ng mga rescuer ay wala na doon sina Leo nabalitaan nalang namin na nasa ospital na si Leo pero wala si Anna. May isang matanda ang nagdala kay Leo dito. Nang nakausap ko ay si Leo lang daw ang nadala nya dahil buhay pa ito. Ang isa ay wala ng buhay. Kaya-- mas inuna nyang isalba si Leo."
Napalunod akung bigla at mulhang nakalikha iyon ng ingay upang mapansin nila ako. Parang pawawaln ako ng lakas sa nalaman ko. Hindi totoo ang mga narinig ko.
"Leo!"
"Leo!"
Sabay na tawag pa sakin nila Dad at mang Danny. Agad nila akung nilapitan at pilit itinatayo ngunit parang wala akung lakas.
" Si Anna Dad? nasaan si Anna pls bring me to her I want to see my wife plsss......"
" We can't son. I'm sorry!"
"Hindi she's in this hospital I know! bakit itinatago nyo ang asawa ko!"
Turan ko pa na parang nag he-histerical na ako. Gusto kung makita si Anna at ayaw kung isipin na sinabi nila iyon. Na wala na ito.
"Were trying our best to find her Son. Pero ang sabi ng nakakita sayo ay wala ng buhay si Anna ng kunin ka nya kaya ikaw ang sinalba nya."
"Hindi! nag sisinungaling kayo! Buhay si Anna. Alam ko kaya plss let me go I want to find my wife she needs me Dad. May sugat sya Dad at nilalamig ng sobra kailangan nya ako."
BINABASA MO ANG
My Unwanted Wife
RomanceShe's not the woman I dreamed off, I never imagined that I will fall for her. I never thought that I will dream off her .. I didn't expect that I will LOVE her this much. Now, I can't imagine my life with out her by my side