Chapter#75

1.3K 24 0
                                    








Ngayon ay wala pang dalawang araw ay may resulta na kaagad. Nasa manila ako sa isa sa mga bahay namin. Dito muna ako nag stay para may makasama raw ako sabi ni Nana Belen at ni Dad. May mga house keepers kasi kami dito at ilang mapagkakatiwalaang tao.






Dahil nga may ibedensya na buhay si Anna ay mas nilawakan pa namin ang paghahanap sa kanya. Nagdagdag ng mga tauhan at humingi na ng assistance sa ibang ahensya sa Korea.







" Base sa description at picture na ibinigay nyo ay may nakapagsabi na nakita ang babaeng ito na bumalik sa bansa at sumakay ng eroplano mahigit isang lingo na ang nakakaraan."





Ang ibig sabihin ay buhay nga si Anna. At nasa pilipinas na! Pero kung sumakay sya ng eroplano ay nasaan sya at bakit di pa bumabalik.






"Pero kung nasabi nyong bumalik sya ng pilipinas ay bakit hanggang ngayon ay wala pa rin ang manugang ko?"







"Yon din po ang ipinagtataka namin."







"Gusto kung makita ang video!"






Di ko napigilang singit sa usapan nila Dad at ng naturang inbestigador.







At ng finally ay makita ko nga ang fottage ng naturang pagdating at pag stay ng kaunti ni Anna sa airport ay labis ang bilis ng pag tibok ng puso ko.






Mukha itong mukha weak at halatang galing sa aksedente. At kung pagmamasdan mo ng maigi ay mapupuna mong parang takot na takot. Tapos makalipas ang sampong minuto ay may lumapit ditong isang lalake. Di ko makita ang mukha dahil naka mask itong itim at may bull cup na suot.






Hinawakan nito sa braso si Anna at pinilit na isama. Di ko naiwasan ang mapakuyom ng mga kamay ko. Sino ang lalaking kumuha sa asawa ko?







" That man!---,"







Ipinost ko ang computer at itinuro ang naturang lalaking nakahawak kay Anna.







" Find who's that man. Baka nasa kanya ang asawa ko. Dad baka isa yang masamang tao."







" Don't worry to much son, Now that we know that Anna is still alive and she's here in Philippines mas mapapadali ang paghahanap natin sa kanya."







"Ang ipinagtataka ko lang ho ay bakit di pa sya umuuwi sainyo, May nabuo na kaming kungklosyon na baka mga kidnapers ang may hawak sa asawa nyo.







Ayaw ko sanang isipin ang bagay na iyon, but in the other hand ay there's a posibility. Dahil bat hanggang ay di pa rin umuuwi si Anna. Knowing Anna ay di nito pag aalalahanin ang mga tao sa paligid.






At nagpaalam na nga ang mga taong naghahanap kay Anna. Ngayon tuloy ay di maalis sa isip ko ang mga sinabi ng imbestigador. Nagpalakad lakad ako sa study room at nag iisip ng maaring gawing hakbang.






My Unwanted WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon