chapter #19

1.7K 39 1
                                    

"Huh? Totoo ba ang sinasabi mo Julie?"  Hindi ako makapaniwala sa sinabi ni Julie.

"Wait lang huh mag Google lang ako, kasi iisa lang naman ang Leo San Martin na kilala ko eh––sige padin sa pagdaldal  si Julie habang kinakalikot ang cell phone nito.

"Heto na! tingnan mo oh–– minuwestra ni Julie sakin ang cell phone nito at ng tiningnan ko na ay biglang bumukas ang pinto 

"Ah nurse Anna, wow ang ganda ganda nyo po. Turan ng nanny ni Lira. Pinapatawag na po kayo ni Don Leon, nandon napo lahat sa opisina pati po si sir Leo."

"Ah Julie mamaya ko nalang babasahin yan huh."

"Sabagay makikita mo naman ang sinasabi ko, at naeexcite nako makita sa personal si Leo ehhhhhh!"

At kinilig pa ang babae, anu ba talaga? Talaga bang sikat na artista ang lalaking yon? Haysss yan kasi eh halos wala akung panahon manood ng TV or magbasa ng kung anu man about sa showbiz. Kaya siguro hindi ko alam. 

Ilan taon na ba akung walang panahon sa mga ganong bagay?"  Mga mahigit sa tatlong taon nadin siguro Anna " Singit ng kabila kung utak.

Edi ibig sabihin–– ikakasal ako sa isang artista! 0-0 O.M.G!

Nasa labas na kami ng conference room na pagdadausan ng maiksi at mabilis na kasalang iyon. Bakit kumakabog ng ganito and dib-dib ko parang ––– ehhhh basta hindi ko mapaliwanag.

"Uy ! Anu na friend na istatwa kana Jan, papasok ba tayo oh tatayo nalang."

Anubba naman tong si Julie oh, parang mas excited pa talaga sakin. Kasi naman yong taong pakakasalan ko eh yong taong laging nakakaengkwentro ko, at sa lahat ng yon eh laging nagkakainisan kami.
(-_-).....

Kakatok palang sana ako ng biglang bumukas ang pinto ng conference room, kaya naman ––

"Ay–– butiki!"  Bigla kung turan ng bumukas ang pinto. Medyo na pa yuko pa ako dahil sa pagkabigla ay medyo nawala ang balanse ko.

"Friend OK ka lang?"

"Anna,hija OK ka lang ba?"

Dyos mijo, anu ba yan ang lampa ko naman. Nakakahiya lalo na ng mahagip ng paningin ko ang Leo na yon. Alam ko lihim syang tumatawa. Tsk >_< nakakahiya talaga!

"Ah , eh OK lang po Don Leon " nagdadahilan ko. Hindi tuloy ako nakatingin ng deretso sa kanila.

"Ok so let's start this wedding, kumpadre simulan na natin ng pagkatapos eh nasimulan na nila ang pagbuo ng una kung apo."

"Ehem!"  Bigla akung nasamid sa sinabi ni Don Leon, at maging si Leo ay parang nasamid din sa tinuran ng ama nito.

"Grabe friend parang pwede nakong mamatay––

"Huh–?"

"Supeh hot ng groom mo oh, ang gwapo gwapo pala talaga ni Leo sa personal. Sorry friend huh tsk nakakalaglag p–––

Hindi na naituloy ni Julie ang sasabihin nya ng iginaya na ako at senenyasan ni Don Leon na magtungo na palapit, kaya naman tumabi na ako kay Leo.

Kitang kita ko si Julie na parang naeengkanto dahil parang naestatwa ito ng tanguan ito nitong katabi ko. At parang mistulang avid fan si Julie sa itsura nito ngayon, in all fairness ang bango bango nya at hindi ko naiwasang sumingot.

My Unwanted WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon