Chapter 2

4.2K 131 4
                                    

Maine's

📍Condo

"Grabe talaga val. Sobrang nakakainis yung lalaki yon. Nagsorry na nga ako sinungitan pa ko pero syempre di ako magpapatalo binato ko ng tissue box." sabay subo ako ng ice cream pagkatapos sabihin yun.

" sabay subo ako ng ice cream pagkatapos sabihin yun

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Kawawa naman yung lalaki. Pogi ba? Name?"

"Wala akomg pake kung anong pangalan nya" pagsusungit ko.

"Eh itsura?" Napairap naman ako sa tanong ni val.

"Gluta boy, pangit!" Sabi ko at uminom naman ng tubig.

"Pangit? Ay change topic na. Eh sino naman yung guy na kumuha ng number mo?" Walanya tong si val.

"Mas pangit. Lubak teh girl, lubak"

"Ayy" sabi nito at may chineck sa phone. "Dito muna ko sayo matutulog ha. Si daddy kasi nasa bahay dala yung kabit nya"

"Sige lang. Push" sabi ko at linigpit na ang kinainan namin. At linagay ito sa sink at hinugasan."Ano oras pasok mo?"

"7 sa coffee shop tas 8 sa radio station" napa ahh naman sya sa sinabi ko. "Ikaw? Wala ka bang work bukas?"

"Si daddy na bahala dun. Company nya naman yon. Di naman yun yung gusto kong gawin" hayy valeen talaga.

"Sa coffee shop mo na lang ako bukas. Ako muna magbabantay habang nasa radio station ka" sabi nito at pumunta sa tabi ko at kumuha ng tissue pang punas dun sa mga hinugasan ko.

"Mabuti. Nang may magawa ka namang tama sakin"

"Wow ha. Lagi kaya akong may ginagawang tama sayo" react ni val sa sinabi ko.

"Sige nga magbigay ka ng isa" sabi ko sa kanya at naglakad na papuntang kwarto.

"Ang pagbabantay ng coffee shop mo bukas habang wala ka" panatag na sabi ni val at sumunod saakin papuntang kwarto. Binato ko naman sya ng unan dahil sa sinabi nya.

"Walanya ka talaga." Natawa naman sya sa sinabi ko.

☆☆☆

"Valeen bilisan mo naman mag seseven na. Magbubukas na ko ng shop" sigaw ko kay val na nasa kwarto pa. Nagmamake up ata.

"Saglit lang jusko naman maine" sabi nito at nagmadaling lumabas ng kwarto.

"Tagal tagal mo naman eh. Coffee shop lang tayo noh"

"Malay mo may gwapo. Eto talaga" napairap na lang ako at nauna ng lumabas ng condo.

"Wag kang mag boy hunting lang don ha. Bantay bantay din"

"Oo naman teh. Kala mo sakin" sabi nito at sumunod na sakin palabas. "Basta text text mo ko. Baka kasi may gwapo makalimutan ko" sabi nito at naunang pumasok sa elevator.

Bitter LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon