Maine's
📍Condo
Napatweet na ko dahil sa sobrang crave. Ayaw kasi ako bilhan ni val, ayaw ko naman lumabas kasi 11 na. Malayo pa 7/11 dito hay nako.
Itutulog ko na nga lang to. Pumunta na ako sa kwarto at humiga na. Tch ice cream huhu.
Bigla namang may kumatok sa pintuan ng condo ko. Kaya tumayo ulit ako para buksan.
"Hi crush" bati sa akin ni alden ng makita nya ako. Crush na ang tawag nya sakin simula nung umamin sya kahapon.
Akala ko pa naman biro lang yung sinasabi niya nun totoo pala hihi. Ay maine maharot!
"Ice cream tayo sa labas? Libre ko" Pagaalok nya. Para namang nagningning mga mata ko. Shet ice cream!
"Tara" at kinuha agad yung susi ng condo ko tsaka nilock yung pinto.
"Kanina pa ko nagcracrave don. Ayaw lang ako bilhan ni val. Thank you" nakangiti kong sabi sa kanya.
"Alam ko. Always" at naglakad na kami papuntang elevator at bumaba na papuntang lobby.
"San mo gusto? Gelato? Or magnolia?" Napaisip naman ako.
"Magnolia" tumango naman sya at naglakad na lang kami papuntang magnolia kahit na ang layo layo.
"Oh" at may inabot nya naman saakin ang jacket na suot nya.
"Ha? Bakit?" Napatingin naman ako sa likod ng shorts ko. Wala namang tagos.
"Ilagay mo sa likod mo. Gabi na naka shorts ka pa. Mabastos ka dito eh" parang tatay nyang sabi. Kinuha ko naman at tinali sa bewang ko.
"Yan na tay" natatawang sabi ko.
"Tatay ka dyan. Sakit ah tatay zoned" at umakto nanaman na parang nasasaktan sa sinabi ko.
"Joke lang to naman"
📍Ice Cream Parlor
Nagpatuloy lang kami sa paglalakad hanggang makarating kami sa ice cream parlor ng magnolia. Pumunta naman kami ng counter at tinignan ang available na ice cream.
"Pili na maine"
"Manggo salted caramel na lang" nakangiti kong sabi sa kanya habang namimili pa sya.
"Ako na lang kaya?" Binatukan ko naman sya dahil sa sinabi.
"Isa pang banat. Babanatan na kita" at pinakita ang kamao ko sa kanya. Binaba naman nya iyon at hinawakan .
"Yang kamay mo. Di bagay sa banatan, ang dapat dyan hinahawakan" at ininterwined nya naman ang kamay ko. Pakshet ka talaga alden richards!
"Kaya pag ako binitawan mo. Kikiss mo ko"
"Kung umoorder na lang tayo kasi mahaba na yung pila natin sa likod? Ano po?" Natauhan naman sya at napatingin sa cashier.
"Dalawang mango salted caramel. Tig dalawang scoop ate" napakamot naman sya ng ulo dahil sa kagagawan nya. Panay kasi ang harot.
BINABASA MO ANG
Bitter Love
Fanfiction*complete* Highest rank: #2 in gma #12 in FANFICTION #22 in HUGOT