Maine's
📍Condo
Nakaupo lang ako sa may upuan sa kwarto ko katapat ang bintana. Nagmomoment, nagiisip isip.
"Hoy lukaret! Ano naloloka na?"
"Gaga. Masama tumingin sa bintana?"
Tugon ko kay val. Tinabihan nya naman ako at pinagmasdan.
"Bruhilda tigilan mo ko sa ganyang tingin. Sapukin kaya kita"
"Nababahala ka no?"
"Ha?"
"Nababahala ka. Na may kapalit nanaman tong masasayang araw na to"
Napabuntong hininga na lang ako at tinignan si val. Ngintian siya ng mapait at tumango. Kilalang kilala talaga ako nitong bruhang to.
"Kung ano man ang mangyari, nandito lang ako lagi for you. Katulad ng ginagawa mo"
"Salamat val"
"Tsaka di kita pababayaan no baliw ka ba? Tsaka sure ako na hindi ka din papabayaan ni alden yie"
Bruha talaga to. Seryoso na kami tas sabay ganun.
"Alam mo matulog na tayo. Ikaw yung naloloka eh"
"Ay hindi. Hindi tayo matutulog hanggat di mo nakwekwento yieeeee"
"Nak ng val. Hahaha sige na eto na bruha"
Dahil sa kaharutan namin ni val umabot na kami ng madaling araw. Walang tulugan bes! Dun ko din nalaman na mu pala sila ni jerald. Arte arte may pa tago tago pa.
"Hoy lukret! 6:30 am na. Fresh ka pa ba?"
Natatawang sabi ko sa kanya.
"Naman. Eh ikaw? Palong palo eyebags mo ah"
"Takte weh?"
Tumango naman si val kaya dali dali akong pumunta ng cr para tignan. Omoo.
Napakaharot kasi naman eh. Bumalik naman ako sa may kwarto at umupo sa tabi ni val.
"Okay lang. Di ako nagiisa. Ikaw din pala"
"Jusq. Kwentohan pa tayo ng ganto ha. Araw arawin natin para palakihan na"
"Tangek. Osya liligo na ko para naman kahit katawan ko man lang maayos"
"Ako naman magluluto"
Kaya dumaretso na ko sa cr para maligo na.
Alden's
📍Bahay
Kakagising ko lang pero may hinahanap na agad yung mga mata ko pati na din ang tenga ko.
Calling lovee💖
(Hello?)
"Good morning"
(Jusko naman alden yun lang pala. Mamaya na maliligo na ko)
"Maaga pa"
(Oo maaga pa para bukas. Sige na mamaya na lang nasa cr na ko)
Sabay baba niya sa telepono.
Nasa cr?
Huy alden susmaryosep. Umayos ka, nasa cr malamang naliligo sabi nya nga diba? Utak mo hoy babatukan kita.
Naligo na din ako. Dahil nga lalaki walang ano ano na na nilalagay sa katawan. Nagbihis na ko tsaka nagpabango. Kinuha ko na ang telepono at bumaba na.
BINABASA MO ANG
Bitter Love
Fanfiction*complete* Highest rank: #2 in gma #12 in FANFICTION #22 in HUGOT