Chapter 33

1.9K 83 0
                                    

Maine's

📍Condo

Nagising ako dahil sa narinig kong nagsisigawan sa sala.

"Pakshet. Boses ni tito yun ah"

Nagmadali naman akong tumayo sa kama at tumakbo sa sala.

"Ayaw ko nga sabi eh. Edi ikaw ang magpakasal sa anak ng shareholders natin"

"Wag na matigas ang ulo valeen. Guards, kunin sya"

Nanlaki naman ang mata ko dahil sa natamo ng mga mata ko.

"Itigil nyo yan. Pamamahay ko to kaya wala kayong karapatan. Kakasuhan ko kayo ng trespassing kapag kinuha nyo si val"

Natigilan naman ang mga guardya, kahit si tito ay natigilan. Tumakbo naman papunta sa likod ko si val.

"Maine please, paalisin mo na si papa. Ayoko na sumama sa kanya"

"Maine, hayaan mo na si val sakin. Anak ko siya, at kaibigan ka lang. Responsibilidad ko sya"

Kumunot naman ang noo ko dahil sa sinabi ni tito. Teka.

"Responisibilidad? Eh halos di niyo na nga po magampanan ang pagiging ama kay val."

Nakita ko namang pinilit pinapakalma ni tito ang sarili niya.

"Umalis ka na. Diba pinalayas mo ko? Bat mo ko binabalikan dito? Ano naalala mo lang ako nung pabagsak na yung negosyo nyo? Bahala kayo"

Matigas na sabi ni val at nagkulong na sa kwarto ko. Tinignan ko naman si tito at napailing iling na lang.

"Kausapin mo nga yang kaibigan mo. Hirap makaintindi"

"Ikaw lang po yun tito, hindi nyo kasi siya maintindihan. Walang galang na din po umalis na kayo dito. Masyado nyo ng nasaktan ang anak nyo. Pinakita nyo sa kanya na kailangan nyo lang siya kaya kayo pumunta dito. Sige na po, bukas ang pintuan na willing kayong palabasin sa puder ko. Makakaalis na po kayo"

Inis na umalis naman si tito at padabog ding sinarado ang pinto. Pumunta naman ako sa may bandang kwarto at kinatok katok si val.

"Valeen. Are you okay?"

"Maine, leave me alone please. Gusto kong mapagisa"

Naririnig ko naman ang paghagulgol niya sa loob. Triny kong buksan ang pintuan pero nakalock. Naalala kong yung susi nun eh nasa loob din ng kwarto.

Kaya napagpasyahan kong  pumunta sa kusina para magluto na lang muna ng agahan.

Kaya napagpasyahan kong  pumunta sa kusina para magluto na lang muna ng agahan

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Hindi ko na iyon pinansin at nagluto na lang. Hanggang sa nakarating na si jerald sa condo at pumasok sa kwarto ko.

At dahil kailangan komg magtrabaho, syempre maliligo at magbibihis ay pumunta muna silang dalawa sa balcony ng condo ko. Hanggang sa matapos ako at bago umalis ay sinabihan ko muna ang dalawa.

Bitter LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon