Valeen's
📍Condo
"Love.." katok ni alden sa kwarto ng pintuan ng kapatid ko. Pero di naman sinasagot ni mainegirl. LQ nanaman sila mga kababayan.
"Love.. please, buksan mo yung pinto" pabebe ng kapatid ko.
Narinug ko naman bumukas ang pinto at sinarado ulit. Loka loka.
"Love naman eh" at patuloy na kinatok ni alden ang pintuan ng kwarto. Hindi ko na lang pinansin ang dalawa at pinagpatuloy ang pagmamake up. Bahala sila magdadate pa kami ni je😛
"Mainegirl. Di na uso ang pagiging pabebe. Magpabibo ka naman"
Lumapit naman saakin si alden ng marinig nya ang sinabi ko.
"Valeen. Pakiusapan naman yung kapatid mo oh. Apat na oras na akong nakatok dito." Pagmamakaawa ni alden.
"WAG MO NGANG INEECHOS YANG KAPATID KO. NARIRIRINIG KITA KALA MO"
Agad namang tumakbo si alden papunta sa may pinto at kumatok ulit.
"Love.. hindi naman ganun yun eh. Sorry na kasi"
Nakarinig naman ako ng doorbell kaya napatayo ako at binuksan ang pinto ng condo.
"Lets go na?"
"Lets go"
Tumingin naman si je sa likod ko at nakitang kinakatok pa din ni alden si maine sa loob ng kwarto.
"LQ nanaman?"
Tumango naman ako. Nagsign naman siya ng wait lang at tumango na lang ulit ako. Tinap nya naman ang balikat ni alden.
"Pare. Ilang oras ka na dyan?"
"Ano bang dapat kong gawin, love?"
"Huy. Ilang oras ka na dyan?"
"Apat"
"Pagkalima bubuksan na din nya"
"Gago ka jerald. Di ka nakakatulong"
Natatawang bumalik naman saakin si jerald at hinawakan ang bewang ko.
"Sige na pre magdadate pa kami nitong loveydovey ko. Paano ka?" Kiniss pa ako ng kiniss ni jerald sa cheeks na halatang iniinggit si alden.
"Ako na bahala dito. Sige na layas na. Wag nyo na akong inggitin"
"Nako paps. For sure suspended ka ng isang linggo. Pano na yan walang isang linggong kiss?"
"Gago jerald layas na" inis na sabi ni alden at binato kami ng unan. Natatawang lumabas kami ng condo.
Maine's
📍Condo
"Love, please buksan mo na yung pinto. Mageexplain ako please please please"
Hindi ako nagsalita at patuloy lang sa pakikinig sa mga sinasabi niya.
"Love, yung toilet naglalakad na. Labas na dyan please"
"Love, panis na yung kanin na sinaing ni valeen kaninang tanghali labas ka na"
"Love oh. Nalipad na yung mga kotse. Year 2075 na. Labas na please"
Tumawa naman ako ng mahina at pinigilan pa din. Hindi pwede, nagtatampo ako diba?
"Love, hindi ko naman alam na pupunta si leila dun sa event. Hindi ko nga siya ininvite eh. Tsaka hindi ko alam na bigla nya na lang akong hahalikan sa leeg sa harap mo. Tsak-"
"UMALIS KA MUNA"
"Love naman..."
"PAG IKAW DI KA UMALIS LAGOT KA TALAGA SAKIN. LAYAS"
BINABASA MO ANG
Bitter Love
Fanfiction*complete* Highest rank: #2 in gma #12 in FANFICTION #22 in HUGOT