Alden's
📍Hospital
"So you think youre funny huh? Anak naman"
"Akala namin nagka amnesia ka na talaga. Why you do that? Napaiyak mo tuloy ang girlfriend mo"
Yinakap naman ako ng mga magulang ko.
"I just want to know how will she react ma"
"And we want to know how will you react kapag nalaman mo to..."
"Alin po?"
"Secret"
"Dad!"
"Si maine na magsasabi. But first, tell her na youre just messing around. For sure malalagot ka dun"
Ngumiti lamang ako at hinintay ko ang pag dating nya. Hanggang sa umabot na ng gabi pero hindi pa rin siya dumadating. Akala ko ba bibili lang siya ng pagkain?
"Ang tagal..."
"Alden, sabi ng doctor pwede ka na daw mag discharge bukas. We just need to observe you in a week"
"Dad, si maine? Bakit hindi pa din siya nabalik?"
Umiling iling naman si dad at lumapit saakin.
"She's upset alden. Because of what you did."
"Hala. Teka po. Kakausapin ko siya" inalalayan ko ang sarili ko upang makatayo ng pigilan ako ni dad.
"Magpahinga ka muna. Ipagpabukas mo na"
"Per-"
"Alden, listen. You need to rest okay? Para may lakas ka bukas. Dont worry, bibigay ko sayo yung schedule niya."
Napabuntong hininga ako bago sumandal sa head board. Ano ba kasing pumasok sa kokote mo at naisipan mo pang magpanggap na nagka amnesia ka? Lagot ka dun. Mag aala amazona nanaman yun bukas. Lord please guide me.
☆☆☆
📍School
Kalokohan mo. Panindigan mo.
Problem mo. Solusyunan mo.Tinitignan ko si maine na nakaupo lang sa swing ng playground ng mga kindergarden. Pasaway talaga. Bawal ang adults sa swing, baka mabutas.
"Love"
Lumingon naman ito saakin at hindi malaman kung anong expression ang gagawin. Lumapit ako sa kanya at mahigpit na niyakap. English pear, maine.
"I missed you"
"Ha?"
"Love naman,"
"Nakakaalala ka na agad agad?"
Napakamot naman ako ng ulo at inakbayan sya.
"Sorry, im just messing around kahapon" tinignan ko naman ang reaction niya. Bigla nya naman akong kinurot sa tagiliran.
"Bwiset ka talaga. Akala ko hindi mo na talaga ako naaalala. Ang hirap kaya umiyak ng walang pahinga"
Hinarap ko siya at hinawakan sa magkabilang pisngi.
"Bat mo naman kasi ginawa yun, love. Alam mo naman na mahal na mahal kita. Kung nakalimot ang isip ko, puso ko hindi. Sayo lang to diba" ngumiti naman ito at yinakap ako ng mahigpit.
BINABASA MO ANG
Bitter Love
Fiksi Penggemar*complete* Highest rank: #2 in gma #12 in FANFICTION #22 in HUGOT