Chapter 49

1.8K 71 1
                                    

Maine's

📍School

"Boring ba? Sorry"

"No, its okay love. Pagpatuloy mo lang yan"

Napatayo naman ako sa coach at tumingin sa isa sa mga shelves nya. Talagang ang galante lang nitong lalaking to. Pati ba naman ang shelves ang sosyal tignan.

"Ang galante mo talaga no"

"Ikaw din naman"

"Uy, hindi ah"

"Pahumble"

"Aba"

Tumawa naman ito kasabay ng pagiling ng kanyang ulo tsaka bumalik ulit sa pagtratrabaho. Tinignan ko naman ngayon isa isa ang mga pictures na nakalagay sa shelves nya.

"San mo nakuha to?"

"Secret"

"Nakakahiya. Andaming napuntang kung sino sino dito tas nakikita yan"

"Maganda ka naman dyan ah"

"Maganda ka naman dyan ah"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Saan banda? Yung unan?"

"Lahat"

Inirapan ko na lamang sya at binalik ang picture frame sa shelves. Pumunta naman ako sa may bintana at sumilip sa mga estudyante. Mga naghahanda kasi sila sa cheerdance competition nila bukas. Tas may mga booth booth daw. Syempre kasama ako, jowa ko may ari nito eh.

"Bored na bored ka talaga no? Kung ano ano na pinag gagawa mo eh"

"Pasensya naman, eh. Ganun eh"

Tumingin na ako sa kanya at lumapit.

"Magsuggest ka ng pwedeng sabihin pag mageend na yung speech. Yung unique ah"

"Hmm"

Naramdaman ko naman ang kamay nya na nakahawak na sa bewang ko sabay hila sa kanya papalapit.

"Im confidently beautiful with a heart"

"Love naman..."

"joke. Eto naman masyadong seryoso. Eto na lang, *imitating his voice* ako po si alden richards nagsasabing... aanhin mo pa ang hotdog kung hindi naman jucy"

"Love..." natatawa nyang sabi at binaon ang mukha nya sa likod ko.

"Bakit?" Natatawa kong sagot.

"Yung seryoso kasi"

"Sige na nga"

Tumayo naman ako at nagiisip. Nagpaikot ikot sa kanyang office.

"Alam ko na. Tayo ka dyan dali"

Tumayo naman ito. At ako ang umupo sa upuan nya.

"Layo ka muna"

"Baka mamaya kalokohan yan ah"

Bitter LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon