Chapter 59

1.8K 82 3
                                    

Maine's

📍Condo

Kasalukuyan akong nakatayo sa cr hinihintay si alden na matapos maligo. Dapat pala hindi ko na pinauna maligo ang tagal tagal.

"Ang tagal naman.. LOVE, PAKIBILISAN PLEASE GUSTO KO NG MALIGO"

"Tara na sabay na tayo"

"Sabay ka dyan. Ayoko nga"

"Dali na. Parang hindi mo pa nakita yung buong katawan ko ah"

"Hindi yun yon."

"Nakita ko na din naman buong katawan mo"

"Eh. Bilisan mo na lang dyan" umupo ako sa may bar chair malapit don. Tagal tagal tagal naman.

 Tagal tagal tagal naman

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Love, ikaw na"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


"Love, ikaw na"

"Yes yes. Wait"

Tumayo na ako at iniwan sa table ang phone ko tsaka naligo.

"Teka"

"Oh?"

"Liligo ulit ako"

"Ha?"

"Sabay tayo"

"Huy. Tumigil ka nga. Shooo. Mag bihis ka dun" tumawa naman siya habang pinupunasan ang basang buhok niya.

"Ingat ah. Baka madulas"

"Yes boss"

Naligo na ako at nagbihis na sa loob ng cr. Matapos gawin iyon ay agad akong lumabas ng cr at nakita si alden na kinakalikot phone ko.

"Bisita tayo sa inyo?"

"Why"

"Kakausapin ko sila tito"

"What for?" Inirapan ko ito at naglakad papasok ng kwarto. Sinundan niya naman ako.

"Sasabihin ko na papakasalan kita. Pananagutan kita. Magsosorry na din. Kasi ang pabaya ko. Responsibilidad kitang ingatan bilang boyfriend mo, pinagkatiwalaan nila ako pero nagpadala ako sa kaharutan ko"

Tumingin ako sa kanya at nilapitan. Ang boyfriend kong iyakin. Haaaay.

"Sa tingin mo ba papayag sila? 2 months pa lang tayo sa relationship natin"

"Wala naman yan sa haba ng relasyon. Nasa tao yan love. Kung nagmamahalan diba, walang pakundangan. Walang pagdududa" tumango naman ako at pinunasan ang mga luha niya aa pisngi.

"... just please, punta tayo sa inyo. I want to personally talk to your father"

"Opo. Bukas pupunta tayo kila tatay" yumakap ako sa kany at ganun din sya saakin.

"Pero love, pano kung hindi sila pumayag. Pano kung paghiwalayin pa nila tayo? Paano na" nagaalalang tanong ko sa kanya at mas hinigpitan ang yakap.

"Hindi ako papayag. Kung maaari, lalayo tayo dito. Makasama ka lang"

This man, never failed to make me feel secured. I love the feels.

"I love you, forever and always. Tahan na iyak. Alam kong talent mo yan pero tahan na"

"I love you too, forever and ever and always and super duper mega" natawa naman ako kasabay ng pagtawa nya habang pinupunasan ang mga luha niya.

"May gusto ka bang kainin or puntahan? Nastrestress ka ba? Or gusto mo ng massage?"

"No, love. Im fine. Ikaw lang sapat na" umupo ako sa kama at kinumutan ang legs ko.

"Ano ba yan love. Ang jeje mo. Baka marinig ng baby natin gayahin ka"

"OA" sabay bato sa kanya ng unan. Umiwas naman ito at tinabihan ako sa kama.

"Anong gusto mong pangalan ng baby natin?"

"Excited? Di pa nga natin alam kung girl or boy eh"

"Pag girl gusto ko athena"

"Ay. Celestine sakin. Pero gusto ko din ng charmaine"

"Nakakaawa naman yung anak natin baba kung magkataon. Tatlo yung pangalan niya" natatawang sabi nito.

"Baliw. Syempre di lahat pangalan niya mamimili dapat tayo"

"Pero, kung ano yung gusto mong pangalan yun na lang."

"Talaga?"

"Oo"

"Talagang talaga"

"Oo nga po" sabay halik niya sa leeg ko pinalo ko naman siya.

"Ikaw ah. Yan ka nanaman"

"Gusto ko twins para mabilis tayo makagawa ng 34 na anak. O kaya triplets ganon."

"Alden Richards!"

"Mahal mo yun"

"Oo sobra"

"Patingin ng sobra"

Pinalo ko ulit siya sa braso nya at kinurot kurot. Nang biglang may nagdoorbell.

"Panira ng moment. BUKAS KA NA LANG PUMUNTA" sigaw ni alden. Tumawa naman ako at tinulak sya.

"Sige na tignan mo na. Dito lang ako" tumayo naman siya at sinundan ko ng tingin hanggang sa makalabas siya ng kwarto. Nahiga naman ako at tuluyang nag kumot. Inaantok ako

"Love.... love"

"Hmm?"

"May bisita tayo"

"Alam ko. Nagdoorbell nga diba"

"Nanay at tatay mo nasa sala."

"Weh?" Napaupo ako agad sa gulat.

"Mukha ba akong nagjojoke? Nasa sala nga sila. Gusto nila tayong makausap. Kaya tayo na myloves"

"Ikaw na lang makipagusap. Inaantok ako"

"Pe-"

"Isa" pagbabanta ko.

"Sabi ko nga eh ako na kakausap kila tito. Sige na po love. Sleep well" mabilis na sabi nito at inalalayan ako pahiga at tinapik pa ko. Loko loko talaga.

"Good dog"

"Dog?"

"Osya good man"

"Man?"

"Eh ano?"

"Very good naman nitong ka momol ko"

"What the heck?! Labas na nga! Matutulog na ko bwiset ka"

Bitter LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon