Maine's
📍Condo
"Your love🎶 Your love🎶 Your love🎶 Your looooooveeee🎶 Your love is like a riddle that flows down through my veins🎶"
Kanta ni val sa karaoke ko sa bahay. Actually, nagduduet sila ni jerald. Kaso si jerald natae kaya ayun. Si val ang nagtapos ng kanta.
"I feel the chill inside"
Kanta saakin ni alden at nilapit ang bibig nya sa tenga ko. Lumayo naman ako at binatukan.
"Chill mo to"
Linagay nya naman ang kamay nya sa mga pisngi ko at pinanggigilan ako. Agad ko naman itong tinanggal.
"Ang lamig ng kamay mo. Pero mas malamig ka"
"Kelan pa ko naging cold sayo?"
Tinaas ko lang ang dalawa kong shoulders. Hindi naman kasi siya naging cold sakin ever. Sweet sweet nga eh.
"Tignan mo. Ikaw lang tong cold sakin"
"Kelan?"
"Nuon"
"Noon yun"
"Oo nga naman. Noon yon. May kiss nga ako mamaya eh"
Tinignan ko lang siya ng seryoso pero natawa pa din.
"Myghaad alden"
"Gwapo ko diba"
"Leche"
"Sige mura pa. Isang mura isang kiss."
"Ano ka chix?"
"Chix mo"
Mapailing iling na lang ako at di pinansin si alden tsaka tinungga yung beer na hawak ko. Ayan nanaman siya sa mga lines nya. Kapag ako bumigay nako po.
Nakita ko na naman si jerald at valeen na nagswesweet dance ma sa harap namin at ang background music na rekless ng eminem.
Walanyang dalawang to. Sweet dance sa rock music. Mukhang tanga.
"Dun tayo sa balcony mo, love. Di pa ko nakakapunta dun"
Tumayo naman ako at kinuha ang isa pang beer tsaka sumunod sa kanya.
"Alam mo"
Kasabay ng kanyang pagsabi ng alam mo ay kasabay ng pag hawak nya ng kamay ko.
"Hindi alden. Ano ba yun"
Tinignan ko naman siya at tumawa. Nakita ko naman siyang nakangiti lamang sakin.
"Ano yun"
"Masaya ako-"
"Halata alden."
"Masaya ako na nasa tabi kita"
"Pag ba nasa likod mo ko masaya ka pa din?"
"Maineeeee"
Natatawa nyang sabi at ginamit ang kamay ko pang taklob sa mukha nya.
"Bakit?"
Nakangiti kong sabi sa kanya.
"Wag kang ganyan. Seryoso to eh"
"Sige na nga"
"I love you"
Pumikit lang ako habang pinipilit na pigilan ang pag ngiti. Aldeeeen y u do dis.
"Pssst. I love you sabi ko"
"Narinig ko"
"Wala bang i love you too?"
Hehe.
BINABASA MO ANG
Bitter Love
Fiksi Penggemar*complete* Highest rank: #2 in gma #12 in FANFICTION #22 in HUGOT