Chapter 43

1.8K 70 0
                                    

Maine's

📍Condo

Isang buwan na ang nakalipas matapos ang harana na naganap na yon. Naging masaya naman kami kahit na may leila na humahadlang. Pero si alden, ayun pinagtatanggol na ulit ako. Mabuti naman no.

Si framkie naman nowhere to be found na. Mabuti naman at nabawasan ang hadlang. Dahil sa mga sandaling yon naging instant celebrity kami ni alden. Dahil nga isa ako sa mga sikat na dj ay nakatalong yon. Madami dami ding nagooffer samin na mag artista, endorser, workshop daw kuno pero hindi kami pumayag. Ayaw kasi naming mawalan ng time sa isat isa. Sweet ko shet. Oh diba, dahil lang sa pagharana nya sakin biglang ganyan.

"Loveeee."

"Hmm?"

"Bitin yung kagabi"

Tumabi naman ito saakin sa pagkakaupo sa sofa at yinakap ang bewang ko. Nakiliti naman ako sa kaharutang taglay ni alden ng amoy amoyin niya ang leeg ko.

"Anak ng tokwa love. Pahinga pahinga din. Aga aga ah"

"Momol lang naman tayo eh diba"

Hinampas ko naman ang kamay nyang nakayakap sakin.

"Daretushan? Alam mo ang pangit pakinggan kapag umaga"

"Dali na kasi. Wala naman tayong pasok eh"

"Yun nga eh. Walang pasok means pahinga. Kaya pagpahingahin mo din ako"

"Nakakapagod ba yon?"

"Oo no"

Ngumisi naman siya saakin at hinalikan ang leeg ko. Walangya. Puro pasa na yung leeg ko jusko alden maawa ka. Napaghihinalaan na ko ng mga kaopisina ko.

"Love jusko naman. Mapupuno na ng pasa yang leeg ko dahil sa pinag gagawa mo"

"Pasa nga ba"

Hinampas ko naman siya dahil sa kahihiyan. Ako nahihiya sa ginagawa nya.

"Bwiset ka talaga"

"Bakit nanaman ba?"

"Alam mo bang kada pasok ko binibilang ng mga kaopisina ko yang pesteng chikinini na yan sa leeg ko"

Nginisihan nya naman ako at mas hinigpitan ang yakap saakin.

"Next time naman di na nila mabibilang yan eh"

"Buti naman at napagisipan mong itigil yang kaharutan mo"

"Magkukulay pasa na yang leeg mo next time. Isang buo na nila yan mabi bilang"

Humiwalay naman ako sa kanya at pinaghahampas.

"Bwiset ka talaga"

"Joke lang po. Joke lang"

Tumayo naman muna ako at nagpunta at sinuot ang slippers ko.

"Luluto lang akong lunch"

Tumayo din siya at sinamahan ako papunta ng kitchen.

"Buti na lang holiday sa school."

"Oo nga eh"

"Nga pala. Malapit na pasko. Anong gift mo saakin?"

"Secret"

"Pa thrill ang love ko"

Kumuha ko ng sibuyas, bawang, kamatis at tsaka yung kutsilyo na may kasamang chopping board.

"Alam mo kasi. Kapag sinabi ko na sayo yung gift ko sa christmas wala ng thrill yon. Di ka masusurprise"

"Eh ano ba yun?"

Bitter LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon