[TIMMY ALLISON POV]
"Oh ano Tim? Anong club yung sasalihan mo?"
Napanguso na lang ako sa paulit-ulit na tanong sakin ni Kath.
Hayyss! Ano nga bang club yung sasalihan ko?
"Still no idea?" Napalingon naman ako kay Reid na grabe kung makangisi. Tss!
Tumango na lang ako sa kanya dahil wala na kong lakas pa para mag salita. Masyado akong napagod nitong mga nakaraang araw. Isang buwan na rin ang lumipas matapos yung drama scene namin ni Troye sa ferris wheel. Naging busy rin kami nitong mga araw. Ang daming mga activity na naganap. At ito kami ngayon sa canteen. Parang mga gulay na lanta. Katatapos pa lang kasi ng exam namin.
"Sa Friday na ang deadline ng mga list about sa mga club ah. Wala ka pa ring napipili? Tsk! Ang hirap talaga ng walang talent no pinsan?" Agad kong tinaasan ng kilay si Lucas. Kainis to! Magsasalita na lang, mang aasar pa talaga. Tsk!
"Asan si Troye?" Yun agad ang bungad ko sa kanya keysa patulan ko pa yung pang-aasar niya.
"Nasa library. Matutulog muna daw siya. Puntahan mo na lang daw siya kung uuwi ka na." Napatango na lang ako.
Palihim akong napa ngiti. Simula nung drama scene namin ni Troye sa ferris wheel, palagi niya na akong hinahatid pa'uwi. Madalas na rin kaming kumain ng sabay dito sa canteen. Madalas ko na rin siyang makitang naka ngiti pag mag kasama kami. Feeling ko nga parang ang laki ng nag bago sa relasyon namin. Hehe! Pero still, manhid pa rin ata siya. -___-
"Oh? San punta mo?" Kunot noong tanong ni Kath.
"Sa library. Pupuntahan ko na si Troye para maka uwi na kami pareho." Tumango naman silang tatlo.
Agad akong umalis sa canteen. Lakad takbo ang ginawa ko para makarating agad sa library.
Hingal na hingal ako pagka'rating ko sa library.
Hindi pa man ako tuloyang nakakalapit sa mahimbing na natutulog na si Troye, kitang-kita ko na agad yung limang babae na panay ang pagkuha ng picture kay Troye habang natutulog ito. Tss!
At dahil hindi ko gusto ang nakikita ko, lumapit na ko sa kanila.
"E-excuse me?" Agad silang lumingon sakin at agad tumaas ang mga kilay nila.
"What? Dadaan ka ba?" Mahinang silang natawa.
At dahil ayoko ng gulo, hindi ko na lang pinansin yung sinabi nung babaeng mukhang clown sa sobrang kapal ng make up niya.
"Troye..............." Mahina kong tawag kay Troye. Hindi naman kasi ako makalapit sa kanya dahil pinaliligiran siya ng mga clowns.
"Troye----------------"
"Shut up bitch! You can't see? Natutulog siya. Where's your manner's huh?"
*LUNOK*
Bigla siyang lumapit sakin at hinigit ang collar ng uniform ko.
"Lumabas ka na lang kung ayaw mong-----------"
"BABE?"
O_______O
*LUNOK*
*KURAP*
*LUNOK*
Kinusot niya muna ang mga mata niya bago tumayo.
ANG GWAPO NG BOYFRIEND KO! SHEEZZZ!!!
"Anong meron? Nakatambak na naman kayo dito." Kunot noo niyang tanong sa mga mukhang clowns na to.
BINABASA MO ANG
Ang Boyfriend Kong Manhid [COMPLETED]
Romance(RATED MEDYO SPG) "KUNG MAHIRAP MAGKA-GUSTO SA TAONG PAASA, MAS MAHIRAP NAMANG MAGKA-GUSTO SA TAONG MANHID NO!" - Timmy Allison Beckham [HIGHEST RANK: #27 in Teen Fiction on 7/15/17] [HIGHEST RANK: #4 in Humor on 8/11/17] Date Started: Feb. 17, 2017...